(kontumtv.vn) – Chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội LHPN tỉnh Kon Tum tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Ở nhấn chung qua các hoạt động là tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ trong thời đại mới.

Hình ảnh phụ nữ “giàu sức sống” được thể hiện rõ nét trong hoạt động diễn dân vũ và chạy đồng hành trong Lễ phát động tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024. Trên nền nhạc các bài hát ca ngợi về quê hương đất nước, tinh thần tự hào truyền thống Phụ nữ Việt Nam, phụ nữ tỉnh Kon Tum biểu diễn tiết mục dân vũ sôi nổi, sáng tạo trong mỗi động tác. Đồng thời, quyết tâm hoàn thành đường chạy Olympic dài 1,5km. Điều này, thể hiện phụ nữ luôn quan tâm giữ gìn sức khỏe, vóc dáng. Bởi khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần mới có thể tự tin, thực hiện tốt vai trò của mình với gia đình và xã hội. Chị Nguyễn Thị Kim Huệ ở thành phố Kon Tum chia sẻ: Theo tôi, bất kỳ hoạt động nào cũng vậy, hình ảnh người phụ nữ luôn luôn là hình ảnh đẹp trong mắt mọi người. Chính vì hoạt động như thế này, phụ nữ chúng tôi có cơ hội thể hiện bản thân, lan tỏa hình đẹp, năng động, sáng tạo của người phụ nữ Việt Nam.”

Ở hoạt động khác, vẻ đẹp của người phụ nữ Kon Tum được tôn vinh và tỏa sáng theo một cách riêng trong chương trình “Đêm hội Áo dài”. Áo dài là biểu tượng văn hóa trang phục của Việt Nam, không chỉ tôn lên vóc dáng mà còn thể hiện tính cách của người phụ nữ, đẹp kín đáo, dịu dàng. Tại Đêm hội, khoảng 350 công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên phụ nữ của tỉnh hòa mình trình diễn các bộ sưu tập áo dài một cách duyên dáng, thanh lịch, uyển chuyển. Tất cả chị em đều cố gắng thể hiện thông điệp, đường nét, họa tiết của mỗi tà áo dài. Nổi bật, màu áo dài nhận diện của Hội phụ nữ hay áo dài thổ cẩm mang đậm bản sắc của người DTTS tại chỗ như Bahnar, Xê Đăng…  Qua các hoạt động cho thấy Hội LHPN các cấp của tỉnh luôn là điểm tựa vững chắc cho hội viên phát huy tính năng động, sáng tạo trong mọi mặt của đời sống. Bà Y Phương – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kon Tum cho biết: “Thông qua những hoạt động Tuần lễ áo dài và các hoạt động trình diễn áo dài, mong muốn của phụ nữ Kon Tum là tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Đó là xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, trên cơ sở đó Hội LHPN tỉnh gắn với phong trào thi đua của tỉnh Kon Tum đó là xây dựng người Phụ nữ tỉnh Kon Tum tự tin, tự trọng, sáng tạo, khát vọng vươn lên phát triển toàn diện.”

Vẻ đẹp cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ là những cơ sở để phụ nữ Kon Tum xây dựng cuộc sống no ấm, tiến bộ và hạnh phúc, từng bước nâng cao vị thế của phụ nữ trong thời kỳ mới./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *