(kontumtv.vn) – Sở LĐ-TB&XH tỉnh họp tổng kết Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh và Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần giúp trẻ em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, đảm bảo an sinh xã hội, vì mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh. Công tác quản lý nhà nước về trẻ em ở các cấp được tăng cường. Các mô hình hệ thống có liên quan đến Bảo vệ trẻ em được xây dựng và duy trì, hoạt động hiệu quả. Các mục tiêu, chỉ tiêu vì trẻ em cơ bản đạt kế hoạch đề ra.

Công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ nói chung, công tác cán bộ nữ nói riêng  được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể quan tâm. Việc thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm được triển khai đồng bộ, kịp thời và đúng theo quy định. Trong các lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm; y tế; giáo dục; gia đình… phụ nữ ngày càng thể hiện rõ vị trí, vai trò của mình, nỗ lực tự vươn lên để khẳng định mình trong các lĩnh vực đời sống xã hội, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho xã hội và gia đình từng bước thu hẹp khoảng cách giới.

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được cũng như những hạn chế tồn tại trong năm 2023, ngành LĐ-TB&XH triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2024./.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *