(kontumtv.vn) – Ngày 12/01, Ban Quản lý Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết việc triển khai Dự án trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2021. Tham dự có đại diện UNICEF tại Việt Nam và lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Giai đoạn 2017-2021, Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh Kon Tum triển khai tại 9 xã thuộc 03 huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông, Kon Rẫy. Dự án gồm 04 hợp chính là giáo dục và đào tạo, lao động – thương binh và xã hội, y tế và nước sạch, vệ sinh môi trường. Tổng nguồn ngân sách thực hiện hơn 3,6 triệu USD, trong đó, vốn tài trợ ODA trên 3,3 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của địa phương. Dự án hướng đến nhóm đối tượng trẻ em từ 0 – 8 tuổi và người chăm sóc trẻ ở gia đình với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc trẻ, góp phần phát triển, giáo dục toàn diện nhóm đối tượng trẻ em.

Qua 04 năm triển khai Dự án, đến nay, khoảng 75% cha/mẹ/người chăm sóc trẻ trên địa bàn tỉnh được tham gia hoạt động truyền thông, biết cách tạo ra môi trường gia đình an toàn để trẻ phát triển đầy đủ về thể chất, tâm lý, cảm xúc và nhận thức. 80% cán bộ quản lý, giáo viên ở các trường mầm non và tiểu học của 9 xã thuộc Dự án được tập huấn kiến thức cũng như các kỹ năng cần thiết để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ. Hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em tiếp tục được tăng cường. Từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh có khoảng 200 trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được nhận hỗ trợ khẩn cấp theo định mức phê duyệt của UNICEF Việt Nam.

Tại Hội nghị, đại diện UNICEF Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Kon Tum trong triển khai Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện giai đoạn 2017-2021 trên địa bàn tỉnh; nhận định, trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, địa phương vẫn thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu thuộc 04 hợp phần của Dự án. Kết quả này cho thấy việc đẩy mạnh truyền thông thay đổi hành vi, nhận thức của cộng đồng trong bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã có những bước tiến mạnh mẽ. Trong đó, sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi để phát huy hiệu quả Dự án trong thời gian qua./.

Thu Trang Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *