(kontumtv.vn) – Xây dựng đô thị văn minh và các tuyến phố văn minh là nhiệm vụ trọng tâm đang được các phường trên địa bàn thành phố Kon Tum thực hiện. Với sự quyết tâm, ngay những ngày đầu năm các phường đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc nhằm tạo sức lan tỏa trong nhân dân.

Tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán, trồng rau, cây cảnh trên vỉa hè và tự ý cơi nới, mở rộng bó vỉa làm bậc lên xuống của các hộ dân trên các tuyến đường thuộc các phường trên địa bàn thành phố Kon Tum thời gian qua diễn ra khá phổ biến. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông mà còn mất mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường. Để lập lại trật tự đô thị, xây dựng tuyến phố văn minh công tác tuyên truyền được địa phương tổ chức thường xuyên, qua đó nhiều hộ dân đã tự giác tháo dỡ. Ông Phan Thanh Sơn (tổ dân phố 9, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) nói: “Theo chỉ đạo của phường về đường thông hè thoáng thì mới có chủ trương tháo dỡ các bậc lên xuống làm lấn chiếm lòng lề đường thì toàn dân cũng tự giác triển khai theo sự chỉ đạo, tự tháo dỡ bậc lên xuống, thu gom các thùng xốp trồng rau trên vỉa hè lấn chiếm hành lang trên vỉa hè. Tôi thấy tổ chúng tôi làm rất tốt”.

Ngoài công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, các buổi họp dân, phường Quang Trung còn triển khai cho hơn 11.400 hộ dân ký cam kết xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn tình trạng làm không đúng với các nội dung ký kết. Đối với các trường hợp hộ dân không chấp hành theo quy định, phường tiến hành ra quân tháo dỡ. Ngay ngày đầu phường đã triển khai thực hiện tại các đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Sinh Sắc, Hùng Vương, Hoàng Thị Loan. Sau đó tiếp tục triển khai tại các tuyến đường khác trên địa bàn. Ông Nguyễn Đức Ngọ, Phó Chủ tịch UBND phường Quang Trung, thành phố Kon Tum cho biết: “Phường Quang Trung đồng loạt phối hợp với các thôn, tổ dân phố, bà con trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn phường ra quân tháo gỡ những bục bệ mà nhân dân tự cơi nới vỉa hè, rồi mở rộng trồng rau, chậu cảnh trên vỉa hè, dành đất cho người đi bộ. Từ đó, vận động,  tuyên truyền cho bà con trên địa bàn thực hiện xử lý các bó vỉa hè tự cơi nới, tự làm bậc lên xuống, thu dọn hết thùng xốp trồng rau, chậu cảnh trên vỉa hè, trả lại phần đất giao thông cho người đi bộ, làm xanh sạch đẹp, văn minh phường Quang Trung như nội dung nhân dân đã ký kết với UBND phường theo 7 nội dung xanh-sạch-đẹp-văn minh-hiện đại”.

Phường Duy Tân đã phát động đến các tầng lớp nhân dân thực hiện công trình trồng cây xanh, cây cảnh xung quanh Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời tuyên truyền để nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tích cực tham gia giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, xây dựng môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp. Đây cũng là một trong các tiêu chí góp phần xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị và chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bà Mai Thị Kim Dung, Chủ tịch UBMTTQVN phường Duy Tân nói: “Mặt trận phường đã phối hợp với chính quyền rất chặt chẽ, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, buổi trồng cây hôm nay là một hoạt động như thế nhằm xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp; xây dựng cảnh quan môi trường thiên nhiên, mỹ quan đô thị ngày càng sạch đẹp hơn, góp phần xây dựng phường Duy tân đạt chuẩn văn minh đô thị trong thời gian tới. Lễ phát động hôm nay được phường chuẩn bị rất chu đáo, có sự hưởng ứng đông đảo của nhân dân”.

Để cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đạt hiệu quả, cùng với việc bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, các ban ngành, đoàn thể và khu dân cư đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí gắn với xây dựng các mô hình hoạt động. Từ đó tạo sức lan tỏa trong nhân dân sớm đưa thành phố trở thành đô thị loại II.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *