(kontumtv.vn) – Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cơ sở giam giữ trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Kon Tum có những biện pháp quyết liệt và kịp thời trong công tác phòng, chống dịch bệnh, quyết không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong cơ sở giam giữ.

Trại tạm giam Công an tỉnh Kon Tum đứng chân trên địa bàn thôn 7, xã Ngọc Wang, huyện Đăk Hà. Ngoài việc khử khuẩn tất cả các phương tiện lưu thông qua khu vực Trại tạm giam, những người đến liên hệ công tác, làm việc tại đây đều phải thực hiện các bước kiểm tra y tế theo quy định và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời hạn còn hiệu lực. Các trường hợp bị tạm giữ, tạm giam mới đều phải qua các bước kiểm tra y tế nghiêm ngặt và thực hiện test nhanh với Covid-19, đồng thời được bố trí giam giữ riêng theo dõi 21 ngày.

Các cơ quan, đơn vị đến liên hệ công tác đều phải thực hiện nghiêm theo quy định 5K của Bộ Y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc với phạm nhân. Hiện Trại tạm giam đã tạm dừng việc tổ chức thăm gặp, nhận quà đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân./.

CTV Tấn Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *