(kontumtv.vn) – Sau phản ánh của Đài PT&TH Kon Tum về việc người dân xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum ý kiến nước xả thải của lò giết mổ tập trung thành phố Kon Tum gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân, UBND thành phố Kon Tum chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện khắc phục tình trạng này.

UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện công tác nạo vét, xử lý chất thải đã quá tải tại bể chứa; bổ sung lưới chắn rác, lưới lọc, mở rộng ngăn thẩm thấu nước giữa các ô chứa; đào rãnh thoát nước từ khu xử lý nước thải ra đến cống thoát nước lớn; bịt đường ống dẫn nước thải từ hồ sinh học chảy qua đường không cho chảy ra môi trường có thể sẽ tràn vào ruộng lúa của người dân khi mưa lớn. Đồng thời, tăng cường kiểm tra và yêu cầu các hộ hoạt động trong Lò giết mổ hàng ngày phải tổ chức thu gom, tổng dọn vệ sinh sạch sẽ không để tình trạng ứ đọng tập trung chất thải gây ô nhiễm môi trường. UBND thành phố giao xã Vinh Quang phối hợp phường Ngô Mây rà soát các hộ dân bị ảnh hưởng, thiệt hại cây trồng do nguồn nước thải của Lò giết mổ tập trung gây ra để xem xét hỗ trợ theo quy định.

Trước đó, Đài PT&TH Kon Tum phản ánh về hiện trạng hệ thống xử lý nước thải của Lò giết mổ tập trung không đảm bảo dẫn đến bị quá tải, nước thải tràn ra ngoài khu vực lò giết mổ, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến môi trường và việc canh tác lúa của nhiều hộ dân lân cận, chủ yếu là người dân trên địa bàn xã Vinh Quang./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *