(kontumtv.vn) – Từ ngày 02- 05/3, tại trường THPT DTNT tỉnh Kon Tum, tổ chức YUU ORGANITION phối hợp với trường THPT DTNT tỉnh Kon Tum tổ chức triển lãm Động tượng.

Triển lãm Động tượng nằm trong Chương trình bảo tồn, phát huy nét đẹp văn hóa Tượng gỗ dân gian Tây Nguyên của người Ba Na và Gia Rai được thực hiện bởi tổ chức YUU ORGANITION. Tại đây, các em học sinh trên địa bàn được giới thiệu về những giá trị truyền thống của cộng đồng dân tộc Ba Na và Gia Rai ở Tây Nguyên như lễ bỏ mả, tượng nhà mồ, được trực tiếp quan sát những tượng gỗ, lắng nghe giới thiệu về ý nghĩa của từng tượng gỗ, trải nghiệm sâu sắc về thực hành văn hóa tượng nhà mồ qua lời chia sẻ của những nhà nghiên cứu nghệ thuật.

Trong sự phát triển chung của xã hội, triển lãm không chỉ giúp các em học sinh người DTTS hiểu biết hơn về những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình, thêm yêu quý, tự hào mà còn giúp các em suy ngẫm về việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của người DTTS trong giai đoạn hiện nay./.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *