(kontumtv.vn) – Tối 24/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Nhà bia ghi danh liệt sĩ Sư đoàn 10 nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Tại buổi lễ, gần 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã thành kính dâng hoa, dâng hương và thắp sáng hơn 2.400 ngọn nến trên các bia tưởng niệm, phần mộ các liệt sĩ an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh với niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc.

Trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, Kon Tum là một trong những mặt trận chiến đấu ác liệt. Đến nay, toàn tỉnh có 36 Nhà bia tưởng niệm ghi danh các anh hùng liệt sĩ và trên 7.400 liệt sĩ được an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ. Riêng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, hiện có hơn 2.000 liệt sĩ đang yên nghỉ.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tối 24/7, đồng loạt tại tất cả nghĩa trang, nhà bia, đài tưởng niệm liệt sĩ trên toàn tỉnh, hơn 7.000 ngọn nến đã được tuổi trẻ Kon Tum thắp sáng trong chương trình thắp nến tri ân./.

Thu Trang – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *