(kontumtv.vn) – Ngày 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên giỏi tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm học 2021-2022 và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Năm học 2021-2022 công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học được triển khai hiệu quả. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp trung học phổ thông năm học 2021-2022, toàn tỉnh có 54 thí sinh dự thi; Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 có hơn 560 thí sinh dự thi và Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 có trên 420 thí sinh dự thi. Về hoạt động nghiên cứu khoa học và Cuộc thi khoa học kỹ thuật các cấp dành học sinh trung học, tăng 39 dự án so với năm học trước. Với nhiều nỗ lực, ngành giáo dục tỉnh Kon Tum đã đạt nhiều kết quả nổi bật qua các cuộc thi, kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những học sinh có thành tích cao trong học tập, những đóng góp của các thầy, cô giáo và đánh giá cao kết quả của ngành GD&ĐT trong công tác chỉ đạo đổi mới dạy và học một cách thực chất, toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, học sinh ngoài học kiến thức, cần trang bị những kỹ năng sống, rèn luyện đạo đức; đội ngũ lãnh đạo quản lý, giáo viên tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt, yêu nghề. Đối với Sở GD&ĐT, ưu tiên khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng dạy học ở vùng khó khăn; thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng; triển khai hiệu quả nghị quyết của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh dân tộc thiểu số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Ngoài ra, chính quyền địa phương, các đoàn thể và toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục của tỉnh.

Tại buổi lễ, có 7 lãnh đạo quản lý, giáo viên được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong công tác GD&ĐT, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các nhân đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi, cuộc thi của ngành GD&ĐT năm học 2021 – 2022./.

Cát Tiên – Văn Hiển

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *