(kontumtv.vn) – Tuyến giao thông từ Trung tâm huyện Đăk Glei vào 2 xã Đăk Nhoong, Đăk Plô thường xuyên xảy ra sạt lở, gây ảnh hưởng đến hoạt động đi lại, sản xuất của người dân. Điều đáng quan tâm, hiện tượng sạt lở này diễn ra nhiều năm nay trong mùa mưa nhưng chưa có biện pháp khắc phục triệt để.

Hiện tuyến giao thông này có 3 điểm sạt lở cả phía ta luy âm và ta luy dương, có đoạn tạo thành hàm ếch, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhất là việc vận chuyển nông sản gặp nhiều khó khăn. Ngày 29/8, tại Km9 đoạn gần thủy điện Đăk Pru, xe tải mang BKS 81R – 007.21 chở nông sản, di chuyển từ xã Đăk Nhoong ra trung tâm huyện, khi đến đoạn đường này, do trơn trượt nên bị lật nghiêng chắn ngang một chiều di chuyển, gây cản trở giao thông cục bộ. Vụ việc đã được ngành chức năng xử lý. Đăk Nhoong và Đăk Plô là 2 xã đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Glei. Tuyến đường từ trung tâm huyện vào 2 xã này khoảng 40km. Việc đi lại khó khăn đã ảnh hưởng đến giá thu mua nông sản của người dân khi vào mùa thu hoạch.

Với tình hình diễn biến của thời tiết như hiện nay, huyện Đăk Glei tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng, đề cao tính chủ động, có những phương án kịp thời xử lý, bảo đảm cho người dân đi lại an toàn./.

CTV A Lộc – Nguyễn Tú

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *