(kontumtv.vn) – Thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Ngọc Hồi giảm hơn 1,4% so với năm 2022.

Tổng số hộ nghèo của huyện hiện còn 490 hộ, chiếm tỷ lệ hơn 3%; hộ cận nghèo gần 350 hộ, chiếm hơn 2%. So với năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo giảm hơn 1,4%, hộ cận nghèo giảm gần 1%. Mặc dù tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm vượt chỉ tiêu kế hoạch, nhưng tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo người DTTS trên địa bàn huyện còn ở mức cao. Cụ thể, tỷ lệ hộ nghèo người DTTS chiếm hơn 93% tổng số hộ nghèo; số hộ cận nghèo người DTTS chiếm hơn 83% hộ cận nghèo.

 Để thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững, nhất là đối với hộ người DTTS, huyện Ngọc Hồi tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao thu nhập cho người dân nói chung, hộ người DTTS nói riêng. Trong đó phát huy nội lực của Nhân dân trong tự lực phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ hộ người DTTS triển khai các mô hình, hướng dẫn áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi để tăng thu nhập, cải thiện đời sống./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *