(kontumtv.vn) – Một trận đấu hàng công đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, nhưng những sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến U19 VN phải trả giá, đành chấp nhận chia điểm với tỷ số 2-2 trước U21 Brunei.

Sau khi đánh bại U19 Indonesia hai ngày trước, HLV Guillaume Graechen đã thay đổi 7 vị trí ở đội hình ra sân trận gặp U21 Brunei. HLV người Pháp chỉ giữ lại 4 vị trí của Đông Triều, Tuấn Anh, Hồng Duy và Công Phượng.

Như vậy, ở đội hình ra sân, thủ môn Minh Toàn bắt thay cho Văn Trường. Cặp trung vệ sẽ là Đông Triều – Xuân Hưng, Ksor Úc đảm nhận hành lang phải trong khi cánh trái thuộc về Anh Tài; 2 tiền vệ phòng ngự là Trùm Tỉnh và Tuấn Anh; Công Phượng đá vị trí tiền vệ tấn công bên cạnh Tuấn Anh và Hồng Duy. Mũi nhọn duy nhất trên hàng công U19 VN là Văn Toàn.

Trong khi đó, U21 Brunei sử dụng tới 5 tuyển thủ QG như: thủ môn Azman Noor (24 tuổi), trung vệ Petara (26 tuổi), tiền vệ Idris (26 tuổi), tiền vệ Tarif (26 tuổi) và tiền đạo Adi Said (24 tuổi).

U19 VN, U21 Brunei
U19 VN quyết giành chiến thắng để tiến vào bán kết

Đặc biệt, tiền đạo Adi Said đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải với 4 pha lập công. Anh chính là người lập hat-trick vào lưới U19 Indonesia trong chiến thắng 3-1 ở trận đấu trước.

Trận đấu bắt đầu. ĐT U19 VN ra sân với trang phục đỏ, trong khi U21 Brunei mặc trang phục vàng quen thuộc.

Rất đông CĐV Brunei đã có mặt cổ vũ cho đội nhà, tạo nên sức ép lớn với các cầu thủ trẻ VN. Dù vậy, các học trò của HLV Guillaume vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Trước lối chơi áp sát của đối phương, U19 VN sử dụng lối chơi phối hợp nhỏ, 1 chạm quen thuộc. Phút thứ 7, từ pha tận dụng sai lầm hàng thủ đối phương, Văn Toàn suýt mở tỷ số với pha dứt điểm cận thành.

Chỉ 2 phút sau, Hồng Duy dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho U19 VN.Ở tình huống này, Hồng Duy đi bóng đầy kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ U21 Brunei trước khi dứt điểm chuẩn xác làm thủ môn đối phương bó tay. (xem clip)

U19 VN, U21 Brunei
Hồng Duy ghi bàn mở tỷ số cho U19 VN

Trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu, U19 VN kiểm soát được thế trận, tạo ra được sức ép đáng kể lên khung thành U21 Brunei. Đội chủ nhà chọn lối chơi phòng ngự phản công, chờ đợi những sai lầm của hàng phòng ngự U19 VN để tung ra đòn kết liễu.

Thi đấu lấn lướt hơn nhưng U19 VN đã phải nhận bàn thua ở phút 35. Từ một pha sút phạt của U21 Brunei, thủ môn Minh Toàn bắt bóng không quyết đoán. Tỷ số được cân bằng 1-1.

Dường như việc ít được bắt chính khiến thủ môn Văn Toàn gặp tâm lý. Trong những phút vừa qua, thủ môn của U19 VN đã mắc nhiều sai sót, khiến các thành viên ban huấn luyện thót tim.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1. Nhiều khả năng U19 VN sẽ có thay đổi về nhân sự trong hiệp 2, bởi rõ ràng một số cầu thủ dự bị của U19 VN chơi chưa thực sự tốt, đặc biệt là ở vị trí thủ môn.

Ngay đầu hiệp 2, Thanh Tùng giúp U19 VN vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1, sau pha dứt điểm căng từ ngoài vạch 16m50. Như vậy cả 2 bàn thắng của U19 VN đều là những pha xa rất chính xác. (xem clip)

Bàn thắng giúp các cầu thủ U19 VN chơi hưng phấn lên hẳn. U21 chủ động dâng cao đội hình và đây là cơ hội để các cầu thủ U19 VN tung ra những pha phản công nhanh. Thực tế, U19 VN có liên tiếp 2 tình huống chọc khe ở phút 60 và 62, nhưng hậu vệ của U21 Brunei đã kịp về cản phá. Đáng tiếc nhất là pha đi bóng qua 2 hậu vệ của Công Phượng ở phút 65, nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại chạm chân 1 cầu thủ đối phương.

Phút 67, Xuân Trường được tung vào sân nhằm giúp tuyến giữa của U19 VN kiểm soát bóng tốt hơn nữa.

U19 VN, U21 Brunei
Hàng thủ của U19 VN trận này chơi không tốt

Phút 76, hàng thủ của U19 VN tiếp tục mắc sai lầm, tạo điều kiện cho cầu thủ mang số áo 20 của U21 Brunei là Asid ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Nhằm tăng cường hàng công để quyết giành 3 điểm, HLV Guillaume Graechen đã tung tiefn đạo Tuấn Tài vào sân.

Phút 85, Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc nâng tỷ số. Ở tình huống đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng tiền đạo U19 VN lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra rất nghẹ thở khi cả hai đội chơi tấn công nhằm kiếm 3 điểm để có cơ hội vào bán kết. Dù vậy, tỷ số 2-2 được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Hòa trận này, U19 VN vẫn xếp trên U21 Brunei nhưng buộc phải đánh bại U21 Campuchia ở trận cuối mới giành quyền vào bán kết.

Đội hình ra sân:

U19 VN: Đông Triều, Xuân Hưng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Trùm Tỉnh, Minh Toàn, Anh Tài, Thanh Tùng, Ksor Úc.

U21 Brunei: Azman Md Noor, Suhaimi, Petara, Hj Aziz, Hj Sapar, Awang Ali, Othman, Md Tahir, Adi Said, Pg Yumus, Anak Sulau.

Song Ngư/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *