(kontumtv.vn) – Sau 2 trận đấu bùng nổ, U23 Việt Nam bất ngờ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đụng độ U23 Lào và chỉ giành chiến thắng với kết quả tối thiểu.

Với chiến thắng 1-0 trước U23 Lào, U23 Việt Nam cùng U23 Thái Lan có 9 điểm chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng B – SEA Games 28. Thầy trò HLV Miura xếp trên nhờ hơn hiệu số. Như vậy, kết thúc vòng bảng, nếu tính theo luật đối đầu trực tiếp khi 2 đội có chung điểm số, U23 Việt Nam đã chắc suất vào vòng bán kết. U23 Malaysia có hiệu số (-4) không còn bất kỳ cơ hội nào.

Bàn thắng muộn màng của Thanh Hiền giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Lào với tỷ số tối thiểu

U23 Việt Nam còn 2 trận đấu vòng bảng, do đó, chẳng cần xét đến bàn thắng hay luật đối đầu, các học trò của ông Miura vẫn có thể hiên ngang tiến vào vòng knock-out.

Quay lại trận đấu với U23 Lào, một chiến thắng vất vả, nhọc nhằn nhưng vô cùng cần thiết với U23 Việt Nam lúc này. Tung ra đội hình giàu sức tấn công với 4 tiền đạo, ông Miura toán tính định đoạt trận đấu ngay trong 45 phút đầu tiên. Song, kế hoạch đã phá sản, U23 Lào phòng ngự xuất sắc ngoài dự đoán.

Các vị trí bảng B sau 3 lượt trận

Sự ngoan cường của đối thủ bất ngờ đúng như cái cách U23 Malaysia “bạc nhược” đến khó hiểu ở trận đấu 2 ngày trước, giúp U23 Việt Nam có chiến thắng oanh liệt. Đã quá “quen mùi” dẫn trước, các cầu thủ áo đỏ bí bách khi không thể có bàn thắng khai thông bế tắc.

U23 Lào có trận đấu ngoan cường trước đối thủ được đánh giá cao hơn

Ngoài ra, U23 Việt Nam còn bộc lộ sự thiếu linh hoạt trong những tình huống tấn công khi mọi con đường dẫn đến khung thành Vathana đều bị bịt kín. Trước hàng thủ 2 tầng những đường chuyền dài, đánh biên đều “bất thành”.

Khác biệt chỉ đến trong giai đoạn cuối hiệp 2, Công Phượng đi bóng lắt léo, gián tiếp để Thanh Hiền cứa lòng kỹ thuật, mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam. Sau 2 trận đấu bùng nổ, các học trò HLV Miura cần một “nốt trầm” cần thiết trước giai đoạn bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Nếu đối thủ ở vòng bán kết cố thủ chắc chắn bằng hoặc hơn U23 Lào và sắc sảo trong phản công, các cầu thủ của ông sẽ xoay sở ra sao? Cứng nhắc điều chỉnh lối chơi đang trở thành bài toán hóc búa buộc chiến lược gia người Nhật tìm lời giải.

Thanh Hiền đã cứu ông thầy của mình một bàn thua “dùng người”, song với những “hạt sạn” vướng tối nay, U23 Việt Nam đã có thêm bài học quý giá về sự đa dạng trong cách tiếp cận trận đấu./.

CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VNẢnh: Nhung Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *