(kontumtv.vn) – Nhằm bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn cho con người, vật nuôi và cây trồng, huyện Đăk Tô triển khai xây dựng gần 120 bể chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng trên địa bàn 8 xã, thị trấn.

Những bể chứa này đặt tại vị trí gần khu sản xuất tập trung, giao thông thuận lợi, không bị ngập lụt, không ảnh hưởng tới khu dân cư, nguồn nước. Định kỳ hằng tháng, quý, năm các cơ quan chuyên môn và UBND các xã sẽ đánh giá lượng bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng đã được thu gom, hiệu quả sử dụng các bể chứa. Đồng thời hợp đồng với đơn vị được phép xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng để xử lý. Trong các năm 2019 và 2020 huyện tiến hành 02 đợt thu gom, xử lý với tổng khối lượng hơn 2.700kg. Hiện nay, hầu hết các bể chứa còn sử dụng tốt, đúng mục đích, có hiệu quả. Qua kiểm tra, vẫn có tình trạng người dân lấy nắp đậy bể bỏ xuống đất; một số ít bể mất cửa sắt bên hông; bể nắp bị lệch; bể chứa chưa được phát quang, cỏ mọc bao phủ; thực trạng người dân bỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật trên nương, rẫy vẫn còn diễn ra.

Huyện Đăk Tô tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn an toàn đồng ruộng, thay đổi thói quen lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất, bảo đảm kiểm soát vỏ bao bì thuốc sau sử dụng, vừa tiết kiệm chi phí tiêu hủy, vừa bảo vệ môi trường./.

CTV Nguyệt Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *