(kontumtv.vn) – Nhằm huy động sự tham gia của các cấp ngành, tổ chức xã hội, Hội Người cao tuổi và cộng đồng dân cư trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi, những năm qua, huyện Ngọc Hồi quan tâm  xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau.

Đến nay, huyện thành lập gần 20 Câu lạc bộ liên thế hệ, thu hút hơn 800 thành viên tham gia, trong đó, khoảng 70% thành viên là người cao tuổi. Việc xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ góp phần chăm sóc, hỗ trợ sản xuất, tạo thu nhập, giảm nghèo bền vững và phát huy vai trò người cao tuổi tại cộng đồng.

Với phương châm “Tự quản lý, tự giúp nhau”, huyện Ngọc Hồi tiếp tục quan tâm duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động các Câu lạc bộ được thành lập gắn với tích cực huy động nguồn lực xã hội hóa để nhân rộng mô hình. Huyện phấn đấu 100% Câu lạc bộ có quỹ tăng thu nhập và quỹ hoạt động; có ít nhất 50% thành viên được vay vốn phát triển kinh tế; mọi thành viên được nâng cao về thể chất, tinh thần, nâng cao kiến thức và bảo vệ quyền lợi. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi; tập trung giúp đỡ người cao tuổi nghèo, cận nghèo, cô đơn không nơi nương tựa, có hoàn cảnh khó khăn./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *