(kontumtv.vn) – Ngày 27/4, tại UBND xã Sa Sơn, Tòa án nhân dân huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tổ chức xét xử sơ thẩm lưu động vụ án hình sự đối với các bị cáo Trần Văn Mạnh (sinh năm 1982, trú tại thôn 2, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy), Nguyễn Duy Huân (sinh năm 1990, trú tại thôn 2, xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy) về tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Sa Thầy, vào ngày 31/8/2020, trong khi ngồi uống rượu cùng nhau, Nguyễn Duy Huân đã tâm sự với Trần Văn Mạnh về những việc liên quan đến lãnh đạo Vườn Quốc gia Chư Mom Ray và Trạm QLBVR Bar Gook thì Mạnh đã kích động, xúi dục Huân đi khai thác gỗ tại khu vực thuộc quản lý của Trạm  QLBVR Bar Gook. Điều đáng nói, lúc này, Trần Văn Mạnh đang là viên chức của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Chư Mom Ray. Trưa ngày 01/09/2020, Nguyễn Duy Huân một mình đi vào khoảnh 4, tiểu khu 605, rừng đặc dụng là rừng tự nhiên Vườn Quốc gia Chư Mom Ray, thuộc địa giới hành chính xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy dùng cưa cắt hạ 01 cây gỗ xoan đào, khối lượng 3,6 m3.

Đến ngày 04/11/2020, trong quá trình làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Sa Thầy, Nguyễn Duy Huân đã tự thú với Cơ quan điều tra về hành vi phạm tội này và đã tự nguyện giao nộp máy cưa xăng mà Huân đã sử dụng để cưa hạ cây gỗ xoan đào. Sau khi biết Huân đã bị bắt và nhận thức được hành vi của mình là sai trái, đến ngày 25/11/2020, Trần Văn Mạnh đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Sa Thầy đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ hành vi, mức độ phạm tội của từng bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Mạnh và Nguyễn Duy Huân cùng mức án 22  tháng tù giam về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo về rừng và lâm sản” tại điểm e, khoản 1, Điều 232 Bộ luật Hình sự.

                                                                   CTV Trang Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *