(kontumtv.vn) – Qua hoạt động tuần tra, kiểm soát, từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng chức năng phát hiện, xử lý gần 200 trường hợp học sinh vi phạm ATGT trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Trong đó, có 2 vụ học sinh điều khiển xe máy gây va chạm; 85 trường hợp học sinh điều khiển phương tiện không đúng quy định, tự ý thay đổi hình dáng; trên 100  trường hợp học sinh điều khiển xe máy trên 50cc và xe máy điện khi chưa đủ tuổi.

Nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, thời gian qua, Đội cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Kon Tum tăng cường triển khai điều hòa giao thông, tuần tra vào những giờ cao điểm và những giao lộ có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn. Trong đó,  xử lý nghiêm đối với trường hợp học sinh có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trung tá Bùi Xuân Huy – Đội cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Kon Tum khuyến cáo: “Đối với những xe trên 50cc ở các em học sinh THPT, có những em đủ tuổi điều khiển xe đó nhưng lại không có giấy phép lái xe, có những em chưa đủ tuổi vẫn điều khiển các phương tiện đó, nên khuyến cáo với bậc phụ huynh khi các em chưa đủ tuổi thì chưa cho các em điều khiển những phương tiện trên 50cc.”

Việc học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy tham gia giao thông là hành vi nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Thực tế, từng xảy ra những vụ tai nạn thương tâm liên quan đến học sinh điều khiển xe máy phân khối lớn. Để chấm dứt tình trạng này, ngoài vai trò của cơ quan chức năng, rất cần có sự vào cuộc tích cực của nhà trường và ý thức, trách nhiệm của các bậc phụ huynh trong việc giáo dục, răn đe con em chấp hành các quy định về ATGT./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *