(kontumtv.vn) – Đại sứ Phạm Vinh Quang cho rằng các nhà đầu tư cần “chớp” lấy thời cơ, tận dụng các chủ trương, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư Việt Nam và Indonesia để chủ động tăng cường các hoạt động giao thương.
.
ttxvncovid19_vietnam_indonesia

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Nam Tangerang, tỉnh Banten, Indonesia, ngày 11/11/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 18/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta đã chủ trì, phối hợp với Hội Hữu nghị Indonesia-Việt Nam tổ chức buổi hội thảo trực tuyến với chủ đề “Nắm bắt cơ hội thương mại, đầu tư và du lịch tại Việt Nam và Indonesia trong bối cảnh đại dịch COVID-19” nhằm cập nhật thông tin về các chính sách của Chính phủ Việt Nam và Indonesia trong việc ứng phó tác động của dịch bệnh và phục hồi nền kinh tế, đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh tế cùng có lợi giữa Việt Nam và Indonesia.

Hội thảo đã thu hút gần 150 cá nhân và tổ chức tham gia trực tuyến và đông đảo doanh nghiệp quan tâm theo dõi qua kênh YouTube.

Tham dự hội thảo có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia ông Phạm Vinh Quang; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi; Thứ trưởng phụ trách hợp tác kinh tế Quốc tế thuộc Bộ Điều phối các vấn đề Kinh tế Indonesia – ông Rizal Affandi Lukman, cùng nhiều quan chức và các doanh nghiệp của các bộ/ngành, lãnh đạo địa phương của Việt Nam và Indonesia.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Phạm Vinh Quang nhấn mạnh ý nghĩa của việc tổ chức hội thảo trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp trong khu vực và trên toàn thế giới.

Đại sứ Phạm Vinh Quang cho rằng thời gian qua, chính phủ hai nước Việt Nam và Indonesia đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa kiềm chế dịch bệnh vừa bảo đảm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời nhấn mạnh hiện nay là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cần “chớp” lấy thời cơ, tận dụng các chủ trương, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư và du lịch của Việt Nam và Indonesia, cũng như phát huy tiềm năng, lợi thế và dư địa sẵn có để chủ động tăng cường các hoạt động trao đổi thương mại, thúc đẩy đầu tư và du lịch, góp phần phục hồi mạnh mẽ nền kinh tế của hai nước.

Thứ trưởng phụ trách hợp tác kinh tế quốc tế, thuộc Bộ Điều phối các vấn đề Kinh tế Indonesia, ông Rizal Affandi Lukman cho rằng việc tổ chức hội thảo theo hình thức trực tuyến này rất hữu ích và vô cùng cần thiết trong bối cảnh mọi hoạt động kinh tế, thương mại và du lịch đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, các hoạt động hội họp, hội thảo theo hình thức truyền thống cũng không thể tổ chức được, do đó hội thảo là cơ hội tốt để các doanh nghiệp hai nước tìm đến nhau và bàn thảo những biện pháp hợp tác trong thời gian tới, kịp thời đưa ra những kế hoạch hợp tác hiệu quả kể cả trong giai đoạn bệnh dịch tiếp diễn.

Cũng tại buổi hội thảo này, ông Rizal Affandi Lukman và các quan chức Indonesia đã dành nhiều thời gian để giới thiệu về chính sách thu hút của Indonesia trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch, đồng thời quảng bá các thế mạnh của Indonesia trong thị trường du lịch, thương mại và lao động…

Mặc dù là hội thảo trực tuyến, nhưng sau phần trình bày, hội thảo cũng đã tạo ra một sân chơi trực tuyến cho các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ trao đổi trực tiếp với nhau thông qua việc tổ chức đồng thời 3 nhóm thảo luận trực tuyến về các chủ đề kinh doanh, đầu tư và du lịch, cũng như thành lập các “phòng trao đổi ảo” để các doanh nghiệp có thể tự đăng ký giao lưu, kết nối kinh doanh, thảo luận sâu hơn về vấn đề quan tâm.

Đại sứ Phạm Vinh Quang nêu rõ hội thảo này là cơ hội để doanh nghiệp hai nước vượt qua khó khăn, tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn, đặc biệt là tại Indonesia.

Khác với các cuộc hội thảo được tổ chức theo hình thức truyền thống, hội thảo lần này được tổ chức theo hình thức trực tuyến nên thu hút được rất nhiều cá nhân, tổ chức trên mọi miền đất nước của cả Việt Nam và Indonesia tham gia. Tại hội thảo, doanh nghiệp hai nước đều bày tỏ niềm tin đối với chính phủ hai bên trong việc kiểm soát dịch bệnh để tạo đà cho phát triển kinh tế, thúc đẩy giao thương.

Hội thảo trên là sự kiện trong chuỗi các hoạt động do Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức, qua đó góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Indonesia và kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao hai nước (31/12/1955-31/12/2020).

Từ nay đến cuối năm sẽ diễn ra các hoạt động tiếp theo như đăng bài xã luận chung của hai Bộ trưởng Ngoại giao hai nước, tổ chức hội thảo trực tuyến về quan hệ hữu nghị và Đối tác Chiến lược Việt Nam-Indonesia, làm phim tài liệu, tổ chức triển lãm ảnh về Bác Hồ và 65 năm quan hệ hai nước tại tỉnh đặc khu Yogyakarta và Bali cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa khác./.

Hải Ngọc (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *