(kontumtv.vn) – Ít nhất 8 nhân viên giữ gìn hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Mali đã thiệt mạng khi các tay súng vũ trang tấn công căn cứ của họ tại miền Bắc Mali.

Theo một nguồn tin thân cận với Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Mali (MINUSMA), vụ tấn công xảy ra tại căn cứ Aguelhok, cách thành phố Kidal 200km về phía Bắc. Những binh sỹ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc thiệt mạng đều có quốc tịch Cộng hòa Tchad.

8 binh sy cua lien hop quoc thiet mang khi bi phien quan tan cong hinh 1
Các binh sĩ thuộc lực lượng giữ gìn hòa bình của LHQ tại Mali. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong khi đó, một nguồn tin an ninh của Mali cho biết, có 6 binh sỹ Liên Hợp Quốc bị chết và 19 người bị thương, trong khi phía bên phiến quân cũng có người thiệt mạng.

Trong thời gian gần đây, các nhóm vũ trang có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda và tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng lợi dụng miền Trung và miền Bắc Mali như một bàn đạp để tiến hành các cuộc tấn công trên khắp khu vực này.

Mặc dù Chính phủ Mali và lực lượng nổi dậy ký kết thỏa thuận hòa bình năm 2015, song các vụ bạo lực thánh chiến không chỉ kéo dài triền miên mà còn lan sang các nước láng giềng như Burkina Faso và Niger./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1
Theo: Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *