(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Quốc phòng Takeshi Iwaya đang dàn xếp một cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo bên lề hội nghị an ninh châu Á.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết, ông đang hướng tới cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc để thảo luận việc cải thiện quan hệ nhằm ứng phó với các vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

bo truong quoc phong nhat ban muon gap nguoi dong cap han quoc hinh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya. Ảnh: Nikkei Asian Review

Bộ trưởng Quốc phòng Takeshi Iwaya đang dàn xếp một cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo bên lề hội nghị an ninh châu Á, còn được biết đến với tên gọi Đối thoại Shangri-La vào đầu tháng 6 tới tại Singapore.

Đây là hội nghị đầu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng các nước trong khu vực kể từ sự cố vào tháng 12/2018, khi Nhật Bản tuyên bố tàu hải quân của Hàn Quốc bật radar điều khiển hỏa lực để nhắm vào máy bay tuần tra của Nhật Bản. Phía Hàn Quốc bác bỏ việc làm này.

Bộ trưởng Quốc phòng Takeshi Iwaya đề cập các vụ phóng tên lửa tầm ngắn mới đây của Triều Tiên và cho rằng, an ninh của Nhật Bản không thể duy trì nếu không có sự hợp tác ba bên giữa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ông tuyên bố, mặc dù nhiều vấn đề nổi lên giữa Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng ông muốn gặp người đồng cấp Hàn Quốc để khôi phục mối quan hệ quốc phòng./.

Trần Nga/VOV1

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *