(kontumtv.vn) – Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh Mỹ sẵn sàng hỗ trợ New Zealand sau vụ thảm sát tại hai nhà thờ Hồi giáo vừa qua.

Thông báo trên trang Twitter ngày 15/3, Tổng thống Donald Trump gửi lời chia buồn sâu sắc tới người dân New Zealand sau vụ thảm sát và nhấn mạnh nước Mỹ sẽ làm mọi việc có thể để hỗ trợ New Zealand.

my san sang ho tro new zealand sau vu xa sung dam mau hinh 1
Một nạn nhân trong vụ xả súng được các nhân viên y tế chăm sóc. Ảnh: AP.

Cùng ngày, phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cũng cho biết: “Tôi đã gọi điện cho Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern để bày tỏ sự cảm thông của người dân nước Mỹ sau vụ tấn công khủng bố tại hai nhà thờ Hồi giáo.

Tôi đã thông báo rằng Mỹ sẽ luôn bên cạnh người dân New Zealand và sẽ hỗ trợ bất cứ điều gì họ cần. New Zealand là bạn, là đối tác của Mỹ và quan hệ giữa hai nước đang tốt đẹp hơn bao giờ hết. Những gì New Zealand đang trải qua thật kinh khủng”.

Các quan chức cấp cao Mỹ bao gồm Ngoại trưởng Mike Pompeo và Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton đều đã chia buồn tới gia đình và các nạn nhân trong vụ thảm sát đồng thời lên án vụ tấn công đẫm máu này./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *