(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, chuyến công du Singapore của ông vào ngày 12/6 tới là một “sứ mệnh hòa bình.

Hôm 9/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, chuyến công du Singapore của ông nhằm tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới là một “sứ mệnh hòa bình.”

tong thong trump den singapore la mot su menh hoa binh hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN.

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) diễn ra ở thị trấn La Malbaie, vùng Charlevoix, tỉnh Quebec, Canada, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh: “Chỉ vài phút nữa, tôi sẽ đi Singapore. Tôi sẽ làm nhiệm vụ hòa bình. Tôi nghĩ rằng, điều này mang lại hy vọng cho hàng triệu người trên thế giới. Chúng ta cần phải phi hạt nhân hóa. Chúng tôi đánh giá cao mọi thứ Triều Tiên đã làm trong thời gian qua. Triều Tiên đã phối hợp tốt với chúng tôi”.

Bên cạnh đó, ông Donald Trump bày tỏ thực sự tin tưởng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ làm điều gì đó tích cực cho người dân Triều Tiên. Về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, Tổng thống Donald Trump cho rằng, ông Kim Jong-un thực sự có thể khiến cho Triều Tiên trở nên vĩ đại và đó là cơ hội duy nhất./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *