(kontumtv.vn) – Nhà ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, nước này luôn tin rằng, phát triển vũ khí hạt nhân là “sự lựa chọn đóng đắn”.

Một nhà ngoại giao Triều Tiên  hôm 20/10 tuyên bố, Triều Tiên có ý định tiếp tục chương trình thử hạt nhân vì mục đích phòng vệ và cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump “chơi quả bóng hạt nhân”.

trieu tien van co y dinh tiep tuc chuong trinh thu hat nhan hinh 1
Tên lửa có gắn đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Hãng thông tấn RIA của Nga dẫn phát biểu này của một quan chức Vụ nghiên cứu các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên tại một hội nghị không phổ biến hạt nhân đang diễn ra ở Moscow.

Nhà ngoại giao này tuyên bố, Triều Tiên luôn tin rằng, phát triển vũ khí hạt nhân là “sự lựa chọn đóng đắn” và ngày càng có ý định tiến hành các vụ thử hạt nhân để đối phó trước các đe dọa hạt nhân từ Mỹ.

Trước đó, Hãng Interfax của Nga đưa tin, một cuộc gặp có thể diễn ra giữa Đại diện đặc biệt của Mỹ về chính sách Triều Tiên Joseph Yun và Vụ trưởng Vụ các vấn đề Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui khi 2 quan chức tham dự Hội nghị không phổ biến hạt nhân tại Moscow từ 20 – 21/10./.

 

Trần Nga/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *