DAC SAN DA LAT DUA RA THI TRUONG NGOAI TINH CHI DAT GAN 40 PHAN TRAM

(kontumtv.vn) – Hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Lạt có khoảng 183 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng đặc sản. Trong đó có một số doanh nghiệp lớn như Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng, Công ty TNHH Trà Ngọc Duy, Công ty TNHH Vĩnh Tiến, Công ty TNHH Quảng Thái…chiếm số đông vẫn là các cơ sở chế biến vừa và nhỏ.

Trong đó thị trường tiêu thụ chủ yếu của đặc sản Đà Lạt là thị trường tại chỗ dựa vào khách du lịch, thị trường này chiếm hơn 60%. Chỉ gần 40% đặc sản Đà Lạt được đưa ra phân phối ngoại tỉnh như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh thành khác.

Theo nhận định của ngành thương mại tỉnh Lâm Đồng, sở dĩ các đặc sản của địa phương chưa tiếp cận được thị phần lớn ở các tỉnh thành và nước ngoài là do việc xây dựng thương hiệu chưa được đầu tư đúng mức. Việc kiểm soát chất lượng sản phẩm còn chưa được chú trọng nên đặc sản Đà Lạt chỉ dừng lại ở việc phân phối nhỏ lẻ, trừ các doanh nghiệp lớn.

Thùy DươngBùi Trung

Đài PT-TH Lâm Đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *