(kontumtv.vn) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, sáng 1/8, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chủ trì Hội nghị trực tuyến nâng cao năng lực chuyên môn cho các cơ sở khám chữa bệnh trong tiếp nhận, quản lý và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Cùng với phổ biến Quyết định của Bộ Y Tế về Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn  phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp, tại Hội nghị, các chuyên gia y tế đầu ngành hướng dẫn biện pháp thực hiện và phương pháp đánh giá bệnh viện an toàn, hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và dịch bệnh đường hô hấp cấp tiềm ẩn trong cộng đồng. Trên cơ sở đó, hệ thống y tế trong cả nước cùng chung tay thực hiện tốt các mục tiêu như phát hiện sớm, thu dung, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc Covid-19. Đồng thời đảm bảo an toàn, phòng chống lây nhiễm cho người bệnh và nhân viên y tế; bảo đảm duy trì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh trong và sau khi tiếp nhận người nghi nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp hoặc dương tính với SARS- Cov-2.

Bộ Y tế đã lập danh sách trên 800.000 người đi đến Đà Nẵng từ ngày 1/7  và lập danh sách hơn 41.000 người đã đến các bệnh viện tại Đà Nẵng để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Văn Hiển   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *