Trang web uy tín Missosology đã đánh giá áo dài của Trương Thị May là bộ trang phục dân tộc đẹp nhất Hoa hậu Hoàn vũ 2013.
Mới đây, trang web uy tín chuyên về các cuộc thi sắc đẹp Missosology đã đưa ra danh sách 5 bộ quốc phục đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe 2013). Theo đó, trang phục áo dài lấy chủ đề từ hoa sen của Trương Thị May đứng đầu danh sách này và được đánh giá là trang phục gây ấn tượng mà khán giả “không thể không xem”.

Trang Missosology cho biết, Trương Thị May đã thể hiện được sự thanh lịch, sang trọng và kiêu sa của tà áo dài.

Bộ áo dài truyền thống với những hoạ tiết hoa sen cổ được thể hiện trên tà áo nhấn nhá một chút phá cách. Sự tinh tế của bộ trang phục được thể hiện qua ép nhũ vàng và thêu tay các hoạ tiết một cách tỉ mỉ và kỳ công.  Màu sắc chủ đạo của bộ áo dài là màu vàng đồng và màu đỏ sậm của chất liệu lụa truyền thống Việt Nam.

Theo NTK Thuận Việt, việc lấy ý tưởng từ hoa sen bởi hoa sen biểu tượng cho nét đẹp dịu dàng, tinh khiết và cũng là hình ảnh gần gũi với đời sống tâm linh, ăn chay trường của Trương Thị May.

 

Quốc phục của Nga

 

Đứng thứ 2 trong danh sách là trang phục Byzantine của Nga. Hoa hậu Elmira Abdrazakova sẽ khiến khán giả bị ấn tượng khi diện trang phục được thiết kế trang nghiêm nhưng không kém phần thanh lịch này. Những viên đá quý đa dạng được đính tỉ mỉ lên áo tạo cảm giác sang trọng.

Trang phục Rồng của Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách. Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm ngoái, đại diện đến từ Trung Quốc đã giành chiến thắng tại phần thi quốc phuc và nhiều khả năng điều đó sẽ lặp lại vào năm nay. Trang phục Rồng thể hiện sự cao quý, sang trọng với sự tỉ mỉ và công phu để có thể tạo hình trên trang phục.

Trang phục Rồng của Trung Quốc

 

Thụy Điển đã có một bước đột phá rất lớn trong cách thiết kế quốc phục. Từ nhàm chán và bây giờ là thú vị, trang phục dân tộc Thụy Điển chưa bao giờ tuyệt vời như vậy. Với một thanh kiếm trong tay, đại diện từ Thụy Điển – Alexandra Friberg tỏa sáng với phong cách trang phục thời Trung cổ.

Thụy Điển có bộ quốc phục ấn tượng với thanh kiếm

 

Đứng thứ 5 trong danh sách là Venezuela. Hoa hậu Maria Gabriela Isler sẽ hóa thân thành một nhân vật trong tác phẩm văn học của Romulo Gallegos. Bộ trang phục kết hợp giữa cá tính mạnh mẽ cùng sự nữ tính, thể hiện sự đấu tranh kịch liệt. Điểm nổi bật của trang phục là những viên đá lấp lánh được đính suốt bộ váy.

Trang phục của Venezuela

 

Phần thi trình diễn quốc phục trong khuôn khổ Hoa hậu Hoàn vũ 2013 sẽ được diễn ra vào ngày 3/11. Các thí sinh đang luyện tập hết mình để có có thể tỏa sáng trong đêm thi quan trọng này./.

Thanh Vân/VOV online
(Theo Missosology)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *