(kontumtv.vn) – Dù có được bàn thắng mở tỉ số nhưng Công Phượng và các đồng đội đã không thể bảo toàn được thế trận và để thua 1-2.

Trước trận đấu, HLV của đội tuyển Việt Nam – Toshiya Miura đã đưa ra nhận định rằng lứa Công Phượng “còn quá non nớt so với sân chơi V-League”. Nhận định của ông Miura tỏ ra khá chính xác. Sau vòng đấu đầu tiên chơi thăng hoa, HAGL đang dần bị “hụt hơi” và liên tiếp phải nhận các thất bại.

Đón tiếp Thanh Hóa trên sân Pleiku, HAGL nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của hơn 10.000 khán giả nhà. Các học trò của HLV Guillaume đã khởi đầu khá hưng phấn. Lối chơi kết dính của HAGL khiến hàng thủ Thanh Hóa có phần chao đảo trong những phút đầu.

Mở tỉ số trước nhưng các cầu thủ HAGL đã để thua ngược trước Thanh Hóa. (Ảnh: Tri Thức)

Đội khách Thanh Hóa phải liên tục dùng đến những pha phạm lỗi để ngăn chặn Công Phượng, Tuấn Anh… Chỉ trong vòng 5 phút từ 16’ đến 21’, trọng tài liên tiếp rút ra 3 thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ Thanh Hóa.

Pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên thuộc về Công Phượng. Phút 23, anh thực hiện pha quay người sút bóng từ xa. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 33, Xuân Trường có pha phất bóng lên từ phần sân nhà. Bóng đến với vị trí của Hoàng Thiên. Lập tức, anh thực hiện pha khống chế bóng rồi dứt điểm qua đầu thủ môn Tô Vĩnh Lợi, mở tỉ số trận đấu. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về đội trưởng Xuân Trường, với một pha chuyền bóng có điểm rơi rất chính xác.

Có được bàn thắng, HAGL tiếp tục phô diễn một lối chơi hoa mỹ. Tuy nhiên, việc lạm dụng kỹ thuật cũng chính là “con dao hai lưỡi”, khiến cho cầu thủ giảm thể lực nhanh hơn. Phút 43, Thanh Hóa có pha tấn công biên đầy tốc độ. Văn Thanh là người đột nhập vòng cấm dứt điểm. Nhưng anh đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa dần lấy lại thế trận. Đội khách nhập cuộc một cách tỉnh táo và không bị dao động sau bàn thua. Lợi thế về kinh nghiệm và thể lực đã giúp các cầu thủ Thanh Hóa lội ngược dòng trong hiệp 2.

Đầu tiên là pha gỡ hòa 1-1 của Văn Thanh ở phút 55. Từ đường tạt của Đức Tuấn, Văn Thanh chọn điểm rơi chính xác để tung pha lắc đầu đưa bóng vào góc xa. Thủ thành Văn Tiến đã hoàn toàn bó tay trong tình huống này. Chống bóng bổng vẫn thường bị coi là điểm yếu của HAGL.

Việc lạm dụng kỹ thuật khiến các cầu thủ trẻ của HAGL mất sức nhanh. Họ không còn thể hiện được lối chơi áp đảo như trong hiệp 1. Phút 67, Đình Tùng đã tung ra “cú đấm quyết định” để nâng tỉ số lên 2-1.

Từ một pha dàn xếp trước vòng cấm, Đình Tùng đỡ bóng bằng đùi rồi tung cú mu ngay. Bóng đi căng như kẻ chỉ vào góc xa, khiến thủ môn Văn Tiến tiếp tục trở thành nạn nhân. Tỉ số là 2-1 cho Thanh Hóa, đội khách đã chứng tỏ được sự “già dơ” trước các đối thủ còn non kinh nghiệm. Họ chấp nhận lép vế trong hiệp 1, sau đó đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2.

Sau bàn thua này, các cầu thủ HAGL trở nên bế tắc. Chấn thương của đội trưởng Xuân Trường càng khiến cho hàng công của HAGL giảm sức chiến đấu. Chung cuộc, thầy trò Guillaume nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại V-League. Đây là kết quả xứng đáng, phản ánh sự non nớt của lứa Công Phượng, Xuân Trường tại đấu trường cao nhất Việt Nam./.

Đội hình xuất phát:

HAGL: Văn Tiến, Hồng Duy, Đức Lương, Văn Long, Văn Sơn; Hoàng Thiên, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng; Công Phượng, Văn Toàn.

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi; Đức Tuấn, Văn Phong, Bakel, Tấn Đạt; Văn Tân, Văn Thanh, Quý Sửu, Sĩ Cường; Đình Tùng, Silva.

Ghi bàn: Hoàng Thiên (33′) – Văn Thanh (55′), Đình Tùng (67′)

Kết quả các trận đấu vòng 3 V-League chiều 17/1:

Đồng Tháp 4-1 Đồng Nai

XSKT. Cần Thơ 2-3 Than Quảng Ninh

Đồng Tâm Long An 1-1 Sông Lam Nghệ An

Hoàng Anh Gia Lai 1-2 Thanh Hóa

Bình Dương 3-2 Đà Nẵng

Hà Nội T&T 4-4 Quảng Nam

Khánh Hòa 0-0 Hải Phòng

 

Trọng Phú/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *