(kontumtv.vn) – Hàng công của U19 VN có một ngày thi đấu bùng nổ khi vùi dập U19 Myanmar với tỷ số 4-1 qua đó vào chung kết gặp lại U19 Nhật Bản.

Rất may là ở trận tái đấu với U19 Myanmar, U19 Việt Nam đón chào sự trở lại đầy quan trọng nơi hàng phòng ngự của Đông Triều và Văn Sơn. Trong khi đó, Văn Toàn vẫn được HLV Graechen tin dùng trên hàng công sát cánh cùng Công Phượng.Ở trận bán kết 1, U19 Nhật Bản có chiến thắng 2-1 trước U19 Thái Lan qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chung kết giải U19 ĐNA.

U19 Việt Nam, U19 Myanmar
Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam. Ảnh: SN

Được sự cổ vũ của 4 vạn khán giả nhà, U19 Việt Nam đã nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm có cơ hội uy hiếp khung thành U19 Myanmar.

Ngay ở phút thứ 2, Văn Toàn bị ngã trong vòng cấm đối phương, tuy nhiên trọng tài cho rằng cầu thủ U19 Myanmar không có lỗi trong tình huống này.

Ngay sau đó, Quang Hải đột nhập vòng cấm U19 Myanmar nhưng tiếc rằng cú sút của cầu thủ chủ nhà lại không chiến thắng được thủ môn Myo Min Latt.

Tiếp tục làm chủ thế trận, đội chủ nhà vẫn tìm cách tiếp cận với khung thành của thủ môn Myo Min Latt. Phút 13, U19 Việt Nam tổ chức tấn công trung lộ rất tốt, chỉ tiếc rằng cú sút của Văn Toàn đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

U19 Việt Nam, U19 Myanmar
U19 Việt Nam nhập cuộc đầy hứng khởi. Ảnh: SN

Trong những phút đầu của trận đấu, HLV Graechen cho các học trò sử dụng khá nhiều những đường chuyền dài vượt tuyến tạo cơ hội cho Văn Toàn và Quang Hải ở phía trên.

Bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV Gerd Zeise cũng liên tục sử dụng bẫy việt vị để hóa giải cơ hội của đội chủ nhà.

Phút 19, thủ môn Văn Trường để ói bóng sau cú sút của một cầu thủ bên phía U19 Myanmar. Rất may cho khung thành của U19 VN, pha băng vào đá bồi của Maung Sue lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

4 phút sau đó, Văn Long suýt chút nữa đã tạo ra một siêu phẩm tại Mỹ Đình tối 11/9 với cú sút đẳng cấp từ ngoài vòng cấm. Trong tình huống này, thủ môn Min Latt đã chạm tay vào bóng rồi đập xà ngang bật ra.

U19 Việt Nam, U19 Myanmar
Tuấn Anh (số 8) ăn mừng tuyệt phẩm vào lưới Myanmar. Ảnh: SN

Trước sức ép mà đội chủ nhà tạo ra, hàng phòng ngự của U19 Myanmar cũng chỉ cầm cự được đến phút 30 của trận đấu. Đón bóng từ chân Văn Long, Tuấn Anh đi bóng một nhịp trước khi vẽ ra một đường cong tuyệt đẹp tung lưới đối phương. Trong tình huống này, pha bay người hết cỡ của Min Latt chỉ mang một ý nghĩa duy nhất là ngợi ca tài năng của tiền vệ số 8 bên phía U19 VN. 

Chỉ ít phút sau khi Maung Sue bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số cho Myanmar, sân Mỹ Đình lại như nổ tung sau khi Xuân Trường tạo ra thêm một siêu phẩm. Xuất phát từ chấm đá phạt ngoài vòng cấm ở phút 39, tiền vệ số 6 của đội chủ nhà đã tung cú sút tuyệt đẹp và hiểm hóc làm bó tay Min Latt. 

3 phút sau giờ giải lao, U19 Việt Nam có cơ hội gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, Văn Toàn lại dứt điểm chệch cột dọc trong pha đối mặt với thủ môn U19 Myanmar.

Tuy nhiên, tiền đạo số 9 đã nhanh chóng ghi lên mình lên bảng tỷ số. Phút 51, Công Phượng chọc khe tinh tế để Văn Toàn băng xuống dứt điểm tung lưới đối phương lần thứ 3. 

U19 Việt Nam, U19 Myanmar
Niềm vui của đội bóng áo trắng. Ảnh: SN

Các học trò của HLV Gerd Zeise cũng không hề buông xuôi, nỗ lực của U19 Myanmar cũng đã được đền đáp với pha lập công của Aung Thu ở phút 54 bằng cú từ xa. 

Có được bàn rút ngắn tỷ số, U19 Myanmar hưng phấn hơn và vùng lên mạnh mẽ. Các vị khách liên tục gia tăng sức ép về phía cầu môn của Văn Trường.

Dẫu vậy, mải mê dâng cao khiến Myanmar dính đòn hồi mã thương ở phút 67. Đón đường chuyền thuận lợi của Xuân Trường, Văn Long với khả năng tỳ đè tốt, cầu thủ số 19 đoạt được bóng rồi băng xuống thực hiện pha vảy má ngoài chân phải điệu nghệ ở góc hẹp nâng tỷ số lên 4-1 cho U19 VN. 

U19 Việt Nam, U19 Myanmar
U19 VN có trận đấu bùng nổ ở Mỹ Đình. Ảnh: SN

Bị dẫn trước với cách biệt 3 bàn, U19 Myanmar tỏ ra lúng túng và tiếp tục sử dụng lối chơi rát và liên tục phạm lỗi với cầu thủ U19 VN. Trong khi đó, đội chủ nhà vẫn khuấy đảo chảo lửa Mỹ Đình mới lối chơi “thêu hoa dệt gấm” làm mãn nhãn người hâm mộ nước nhà.

Phút 83, cầu thủ vào thay người Hồ Tuấn Tài đi bóng khéo léo trong vòng vây các hậu vệ đối phương, chỉ tiếc pha căng ngang cầu môn Myanmar của cầu thủ số 17 lại không có đồng đội nào băng vào dứt điểm.

Những phút còn lại, U19 VN bảo toàn tỷ số 4-1 qua đó giành vé vào chung kết gặp lại U19 Nhật Bản vào ngày 13/9 tới. Không những vậy, thầy trò HLV Graechen còn đòi lại món nợ mà U19 Myanmar đã vay cách đây 2 tuần trên đất Brunei.

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Myanmar: Myo Min Latt; Htike Aung, Nanda Kyaw, Min Oo, Chan Aung, Maung Soe, Aung Thu, Than Paing, Wai Min, Htet Aung, Ko Tun

Nghĩa Hưng/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *