(kontumtv.vn) – Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải vô địch thế giới các môn thể thao dưới nước tổ chức tại Kazan (Nga), kình ngư hàng đầu Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên dự thi nội dung 200m hỗn hợp.

Tại vòng bán kết, thành tích của Ánh Viên là 2 phút 13 giây 29, rút ngắn 13% giây so với thành tích của chính cô tại vòng loại. Dù không giành được quyền vào thi đấu chung kết nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ nhưng việc liên tiếp phá kỷ lục của bản thân cho thấy sự tiến bộ của VĐV này.

Hôm nay, 3/8, một kình ngư khác của Việt Nam là Hoàng Quý Phước dự thi vòng loại 200m tự do nam. Theo lịch thi đấu, Quý Phước tham gia thi đấu ở lượt bơi vòng loại thứ 5 trong số 8 lượt bơi với các VĐV đến từ Đan Mạch, Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan, Thụy Sỹ, Ba Lan, Pháp, Paraguay, Israel.

* Trước đó, tại vòng loại, Ánh Viên thi đấu ở làn bơi thứ 2, lượt bơi thứ 2 vòng loại cùng các VĐV Kirsty Coventry (Zimbabwe), Barbora Zavadova (CH Czech), Melanie Margalis (Mỹ) hay Ye Shiwen (Trung Quốc)…

Có tổng cộng 39 VĐV dự thi nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ, mỗi lượt bơi vòng loại có 9 VĐV tham gia thi đấu xác định 16 người có thành tích tốt nhất vào thi đấu lượt bơi bán kết.

Trong nội dung thi này, ứng viên số 1 của tấm HCV Ye Shiwen. Ngoài ra đối thủ của Ánh Viên còn có các kình ngư nổi tiếng khác tham gia tranh tài là Kirsty Coventry (Zimbabwe), Barbora Zavadova (CH Czech), Melanie Margalis (Mỹ)… đặc biệt, là VĐV người Hungary có biệt danh “Iron Lady”, Katinka Hosszu bơi ở đợt thứ 4.

Kết thúc lượt bơi, Ánh Viên về đích thứ 5 với thành tích 2 phút 13 giây 41.

Như vậy, Ánh Viên đã vượt qua chính mình khi cải thiện được 12% giây thành tích từng lập kỷ lục tại SEA Games 28 (Nguyễn Thị Ánh Viên đoạt HCV nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ tại SEA Games 28 với thành tích là 2 phút 13giây 53), xếp thứ 16, lọt vào vòng bán kết 200m hỗn hợp nữ

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn báo chí, Ánh Viên đã chia sẻ rằng: “Giải vô địch thế giới là một giải đấu lớn. Tôi xác định đây là nơi thử sức để kiểm tra xem trình độ mình đang nằm ở đâu trên mặt bằng thế giới”.

Ngoài nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ, Ánh Viên còn tập trung vào 2 nội dung nữa là 200m tự do (thi đấu ngày 4/8) và 400m hỗn hợp cá nhân (ngày 9.8) tại giải VĐTG lần này. Đây cũng là các nội dung mà Ánh Viên đạt chuẩn A dự Olympic 2016.

Tại giải VĐTG 2015, ngoài Ánh Viên, đội tuyển Việt Nam còn có Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi và Lâm Quang Nhật. Những VĐV này đều đăng ký thi đấu nội dung sở trường như Quang Nhật bơi 1500m tự do nam (đạt chuẩn B Olympic), Quý Phước bơi 100m tự do và 200m tự do (đạt chuẩn B Olympic) và Duy Khôi bơi 200m hỗn hợp cá nhân nam (đạt chuẩn B Olympic).

Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *