(kontumtv.vn) – Trước đối thủ Nhật Bản vượt trội về mọi mặt, tuyển nữ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua với tỷ số 0-3 trong trận bán kết môn bóng đá nữ ASIAD 17, chiều 29/9.

Hàng phòng ngự dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Ngọc Anh đã chơi rất tập trung khiến cho các chân sút bên phía Nhật Bản không thể tiếp cận với khung thành của Kiều Trinh trong 10 phút đầu tiên của trận đấu.Đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc hiện đang là đương kim vô địch ASIAD (2010), đương kim vô địch thế giới (2011) và đương kim vô địch châu Á (2014). Thế nên, sẽ rất khó khăn cho các cô gái Việt Nam nếu muốn có một kết quả khả quan trước Nhật Bản.

Trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều, các cô gái áo đỏ vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Cơn mưa nặng hạt đã ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi và kỹ thuật của cầu thủ hai đội.

Sự cổ vũ nhiệt tình của khá đông cổ động viên Việt Nam có mặt trên khán đài chiều 29/9 góp phần tiếp lửa cho các cô gái áo đỏ.

Việt Nam, Nhật Bản
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) không thể tạo bất ngờ trước Nhật Bản. Ảnh: Q.T

Phút 17, Takase Megumi nhận bóng từ chân đồng đội rồi tung cú sút từ ngoài vòng cấm tuy nhiên thủ môn Kiều Trinh đã dễ dàng ôm gọn.

Sau đó 3 phút, Megumi đã đưa được bóng vào lưới của tuyển nữ Việt Nam, tuy nhiên trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị đối với tiền đạo của Nhật Bản.

Trước sức ép của đối phương, hàng phòng ngự của ĐTVN cũng chỉ cầm cự được đến phút 27 của trận đấu. Sakaguchi Mizuho với cú sút quyết đoán trong vòng cấm đưa đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào vượt lên dẫn trước.

Hoàn toàn lép vế trước đối thủ, các học trò của HLV Mai Đức Chung thỉnh thoảng cũng có được những pha phản công. có điều còn thiếu độ sắc bén nên không gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Nhật Bản.

Phút 35, thủ môn Kiều Trinh có pha cứu thua xuất thần trước cú sút của Nakajima Emi trong vòng cấm.

Với đẳng cấp vượt trội, lại sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, các học trò của HLV Sasaki Norio liên tục gây sức ép về lên phần sân của ĐTVN. Phút 38, Kiều Trinh có liên tiếp hai pha cản phá xuất sắc trước những cú sút cận thành của tiền đạo Nhật Bản.

Qua giờ giải lao, HLV Mai Đức Chung quyết định gia cố cho hàng phòng ngự bằng việc tung Trần Thị Hồng Nhung vào thay cho Bùi Thị Nhu.

Phút 52, từ quả phạt góc của ĐT Nhật Bản, một hậu của ĐTVN đánh đầu phá bóng đập xà ngang đội nhà. Ngay lập tức, Osafune đón đường chuyền của đồng đội đánh đầu tung lưới Kiều Trinh lần thứ 2.

Sau đó ít phút, đội bóng áo đỏ phản công, nhưng tiếc rằng cú sút từ ngoài vòng cấm của Tuyết Dung lại đi thiếu chính xác.

Việt Nam, Nhật Bản
Các cô gái Nhật Bản vượt trội về mọi mặt. Ảnh: Q.T

Với sự vượt trội về mọi mặt, Nhật Bản không khó để tiếp tục làm chủ thế trận, các cơ hội liên tiếp được tạo ra khiến hàng phòng ngự của ĐTVN làm việc hết công suất.

Phút 68, tuyển nữ Việt Nam có tình huống phản công rất sắc bén. Tuyết Dung khuấy đảo hàng phòng ngự Nhật Bản trước khi tung cú sút chéo góc, chỉ tiếc rằng bóng đi hơi cao so với khung thành của thủ môn Yamane Erina.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn, nhưng đội bóng của HLV Sasaki Norio vẫn chưa muốn dừng lại. Những nỗ lực ép sân của các cô gái Nhật Bản giúp họ có được bàn thắng thư 3 ở phút 73 do công của Sugasawa Yuika sau pha đánh đầu cận thành.

Phút 89, Nguyễn Thị Nguyệt thực hiện pha bứt tốc táo bạo bên cánh trái, tuy nhiên pha dứt điểm ở góc hẹp của cầu thủ Việt Nam lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ít phút cuối trận, Nhật Bản còn tạo ra được một số cơ hội ngon ăn nhưng không đánh bại được Kiều Trinh.

Không thể ghi được bàn thắng danh dự, tuyển nữ Việt Nam đành chấp nhận thua chung cuộc 0-3 và sẽ bước vào trận tranh huy chương đồng sau đây 2 ngày. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận tranh hạng Ba sẽ là đội thua trong trận bán kết giữa chủ nhà Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên.

Dù không thể có mặt ở trận chung kết, nhưng thành tích lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất cũng là thành công ngoài mong đợi đối với các cô gái Việt Nam. Do đó, Kiều Trinh và các đồng đội hoàn toàn có quyền tự hào về những gì thể hiện trên đất Hàn Quốc.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Nhu, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

Dự bị: Lê Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Mai, Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh, Phạm Hải Yến.

Nhật Bản: Yamane Erina, Ariyoshi Saori, Kitahara Kana, Osafune Kana, Haza Hisui, Sakaguchi Mizuho, Nakajima Emi, Miyama Aya, Kawasumi Nahomi, Takase Megumi, Masuya Rika.

Dự bị: Kaihori Ayumi, Iwashimizu Azusa, Usui Rie, Kiryu Nanase, Naomoto Hikaru, Kira Chinatsu, Sugasawa Yuika.

Nghĩa Hưng/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *