(kontumtv.vn) – Cùng với cử tri trong cả nước, ngày 23/5, hơn 347.000 cử tri của tỉnh Kon Tum đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã dự khai mạc và tham gia bỏ phiếu tại các địa phương trong tỉnh.

 Tại khu vực bỏ phiếu số 04, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã dự khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong không khí phấn khởi của Ngày hội non sông, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang và hơn 2.000 cử tri thuộc tổ dân phố 7 và tổ dân phố 8, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum đã tiến hành bỏ phiếu bầu các ứng cử viên có đủ đức, đủ tài, có tâm, có tầm vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 04, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum diễn ra an toàn, đúng quy định và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19; các cử tri phấn khởi, náo nức thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri trong ngày bầu cử.

Tại điểm bầu cử số 3 ở tổ dân phố 3, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt đã tham dự Lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu cử. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Ủy ban bầu cử phường đã sắp xếp cho cử tri tổ dân phố 3 bầu cử theo 4 nhóm. Các tổ khác của phường cũng chia nhóm và mỗi nhóm bầu cử vào một khung giờ khác nhau. Đến bỏ phiếu tại các điểm bầu cử, cử tri được đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn và đứng giãn cách 2m theo quy định.

Sau khi thông qua các quy định bầu cử; kiểm tra, niêm phong thùng phiếu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt đã bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân tại địa phương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã dự khai mạc và bỏ phiếu tại Hội trường tổ dân phố 9, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum. Buổi khai mạc có sự tham dự của các thành viên Tổ bầu cử, đại diện cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể địa phương và đại diện cử tri. Các quy trình tổ chức bầu cử được thực hiện đúng quy định. Sau khi thực hiện thủ tục niêm phong hòm phiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Nguyễn Văn Hòa và cử tri đã bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 Tại điểm bỏ phiếu, thông điệp 5K của Bộ Y tế được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. Tổ dân phố 9, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum có 7 nhóm bầu cử với hơn 1.200 cử tri tham gia. Các nhóm bầu cử được phân chia thời gian bỏ phiếu từ 7h – 16h trong ngày.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn dự Lễ khai mạc tại Tổ bầu cử số 6, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum và bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Sau  nghi lễ chào cờ, việc kiểm tra thùng phiếu, niêm phong thùng phiếu được thực hiện công khai trước sự chứng kiến của đông đảo cử tri. Đúng 7h, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  Lê Ngọc Tuấn đã  bỏ lá phiếu bầu đầu tiên.

Đơn vị bầu cử số 6 có  hơn 1.000 cử tri. Ngay sau khi Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn bỏ phiếu, rất đông cử tri đã bỏ phiếu thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *