(kontumtv.vn) – Đúng 5h30′ sáng 23/5,  cử tri ở cơ sở cách ly gồm các lực lượng quân đội, công an, y tế, dân quân và công dân tại cơ sở cách ly y tế tập trung phòng chống Covid-19 Trường Cao đẳng Cộng đồng cơ sở 1, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum đã chuẩn bị đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Khác với thường ngày, hôm nay ở khu cách ly y tế tập trung Trường Cao đẳng Cộng đồng cơ sở 1, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum, từ sáng sớm lực lượng quân đội, công an, y tế và dân quân cùng công dân đang thực  hiện cách ly đã trang phục chỉnh tề, xếp hàng ngay ngắn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách phòng chống dịch bệnh, cầm phiếu bầu cử trên tay, nhanh chóng đi bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Trong đó, đối với cán bộ cơ sở cách ly được bầu đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp; đối với công dân thực hiện cách ly bầu đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Vịnh ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, làm ăn ở tỉnh Attapeu, Lào về nước qua Cửa khẩu quốc tế Pờ Y, huyện Ngọc Hồi được đưa về đây cách ly y tế. Với chị  đây là lần bầu cử đặc biệt nhất. Chị Nguyễn Thị Vịnh chia sẻ: “Trong thời gian cách ly tại đây được cán bộ ở đây tuyên truyền về bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, là người dân chọn ra những người có đức, có tài để phục vụ nhân dân và đất nước”.

Tất cả các cử tri khi được hỏi đều mong muốn, các vị đại biểu của nhân dân được bầu khóa này đủ đức, đủ tài, tiếp tục xây dựng đất nước phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh quốc gia, đời sống cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ngày càng được nâng cao. Ông Đặng Văn Sơn (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) nói: “Trong khu cách ly ở Trường Cao đẳng Cộng đồng được các ban, ngành, Bộ CHQS đã tạo điều kiện và hướng dẫn cho chúng tôi tham gia làm nhiệm vụ của người công dân, chúng tôi sẽ bầu cử chọn ra những người có tâm, có đức để cống hiến cho đất nước”.

 Các điểm bầu cử ở cơ sở cách ly y tế tập trung diễn ra nghiêm túc, đúng luật; cán bộ, quân và dân rất phấn khởi khi được đảm bảo quyền công dân. Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trước khi vào điểm bầu cử tất cả các công dân đều được đo thân nhiệt, khu vực bỏ phiếu được khử khuẩn, chuẩn bị phòng y tế dự phòng nếu có công dân biểu hiện sốt, ho thì kịp thời đưa vào cách ly tại chỗ. Đại úy Lê Thiên Vũ, Chính trị viên cơ sở cách ly y tế cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ ở khu cách ly, đúng vào dịp bầu cử chúng tôi đã tuyên truyền cho bà con về bầu cử và cách thức bỏ phiếu. Đặc biệt hơn là công tác phòng dịch và phối hợp với tổ 2, phường Ngô Mây làm tốt công tác chuẩn bị từ trang trí. Quá trình bỏ phiếu bà con rất là phấn khởi, yên tâm về khâu sát khuẩn, thực hiện bỏ phiếu đúng và đủ theo các quy trình”.

Hiện tại, tỉnh Kon Tum có 9 cơ sở cách ly y tế tập trung phòng chống Covid-19 đều tổ chức nghiêm túc việc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

                                                                     Trung Kiên – Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *