(kontumtv.vn) – Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cùng với tri cả nước, cử tri tỉnh Kon Tum  bày tỏ phấn khởi và kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ phát huy vai trò trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

Cử tri Lê Việt Hùng ở thôn 5, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum phấn khởi cho biết, ông đã nhiều lần tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhưng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là thành công nhất. Bởi trong điều kiện dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp nhưng các cử tri đã nô nức đi bầu cử, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và thực hiện quyền, nghĩa vụ của người cử tri. Cử tri Lê Việt Hùng nói: “Tinh thần trong cả nước nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng, thành phố Kon Tum nữa thì khí thế của người dân tham gia bầu cử rất sôi nổi, mang tâm huyết gửi gắm tình cảm đến các vị đại biểu các cấp. Để làm sao phát huy vai trò của người đại biểu HĐND và đại biểu Quốc hội, là cơ quan quyền lực của đất nước để đưa đất nước ta càng ngày càng phát triển”.

Đồng tình với ý kiến của cử tri Lê Việt Hùng, các cử tri trên địa bàn tỉnh Kon Tum cho biết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã diễn ra nghiêm túc, trật tự, an toàn, đúng luật định và đây thực sự là Ngày hội của toàn dân. Riêng đối với tỉnh Kon Tum đã có 99,87% cử tri đi bầu cử. Cử tri Nguyễn Huỳnh ở tổ dân phố 7, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum cho biết: “Trong điều kiện khó khăn dịch bệnh như vậy nhưng mà cuộc bầu cử của chúng ta đã thành công tốt đẹp. Thể hiện là rất đúng luật định, thứ hai là nhân dân rất phấn khởi đi bầu, nhiều nơi là nhân dân đi bầu cử 100%. Đồng thời, có những hình ảnh rất cảm động, tức là người ta đưa phiếu đến tận khu cách ly để bầu cử”.

Đặc biệt, qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, cử tri rất ấn tượng trước những bài phát biểu của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cử tri mong rằng, các đại biểu khi trúng cử sẽ hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và pháp luật đã quy định, như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu. Cử tri Lê Việt Hùng ở thôn 5, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum cho hay: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư phát biểu rất tâm huyết. Một điều mà đồng chí Tổng Bí thư khẳng định là các vị đại biểu này làm sao phát huy trò của mình để xứng đáng là một đại biểu của nhân dân, đem tâm huyết để xứng đáng là người đại biểu Quốc hội”.

Cử tri Thân Đức Dũng ở tổ dân phố 4, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum mong muốn: “Tôi cũng mong các đồng chí đại biểu trúng cử trong đợt này sẽ thực hiện đúng cam kết của mình trước cử tri và thực hiện như kỳ vọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã tham gia phát biểu trên Đài Truyền hình”.

Cử tri bày tỏ tin tưởng với sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, đất nước ta sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới, ngày càng tốt đẹp hơn, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *