(kontumtv.vn) – Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Vì vậy, cử tri mong rằng công tác chuẩn bị cho bầu cử phải được thực hiện đúng luật để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đạt kết quả cao, cử tri cho rằng công tác chuẩn bị nhân sự giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cần phải thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, đúng luật để cử tri lựa chọn bỏ phiếu bầu được những người có tâm, có đức, có tài làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ông Nguyễn Quang Hoạch ở xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum nêu quan điểm: “Trong quá trình giới thiệu về nhân sự phải hết sức dân chủ, có dân chủ mới bình chọn tìm được người có uy tín, đạt yêu cầu. Chứ nếu như mình sa vào vấn đề cơ cấu quá thì cũng không được, mà phải làm sao đó tạo điều kiện cho nó hài hòa giữa cơ cấu và chất lượng của đại biểu thì khi đó mới tạo được đồng thuận trong xã hội”.

Ông Hoàng Lệnh ở phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum bày tỏ thêm: “Các ban, ngành có trách nhiệm để thẩm định về vấn đề nhân sự phải công tâm, khách quan, toàn diện, không vì vấn đề vụ lợi, không vì vấn đề con ông cháu cha, chạy chức chạy quyền, cái này Chủ tịch nước đã nói rõ rồi. Chống được cái đó thì mới đưa con người thực xứng đáng, con người đó có tầm, có tâm để mà thực hiện nhiệm vụ chính trị của đại biểu Quốc hội, HĐND”.

Để cuộc bầu cử thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, cử tri mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để công tác chuẩn bị cho bầu cử được thực hiện đúng theo quy định. Ông Huỳnh Đăng Hải, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Kon Tum nói: “Chuẩn bị cho kỳ bầu cử sắp đến thì chúng ta phải thực hiện tốt Luật Bầu cử đã đề ra, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị 45 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về vấn đề chỉ đạo, lãnh đạo công tác bầu cử các cấp. Trong đó thì công tác tuyên truyền có một vị trí hết sức quan trọng để cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chúng ta thấy được cuộc sinh hoạt chính trị này nó có ý nghĩa hết sức trọng đại đối với đất nước”.

Cử tri tin tưởng rằng, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra thành công, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Đồng thời, cử tri mong muốn những người được trúng cử làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, đem tâm huyết, trí tuệ để góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *