(kontumtv.vn) – Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tổ chức vào ngày 23/5 sắp tới. Đây chính là dịp để cử tri lựa chọn ra những đại biểu đại diện cho tiếng nói của nhân dân trước Quốc hội khoá XV.

Với trách nhiệm là cơ quan dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, Quốc hội khóa XIV đã bàn luận, thảo luận nhiều vấn đề nổi cộm trong xã hội; xây dựng, thông qua nhiều quyết sách quan trọng cho đất nước. Qua đó, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào cơ quan quyền lực tối cao của nước nhà. Bà Lê Thị Lệ Thuỷ (đường Thi Sách, thành phố Kon Tum) ghi nhận: “Qua nhiệm kỳ khóa XIV, tôi nhận thấy rằng đại biểu Quốc hội có rất nhiều tiến bộ. Thứ nhất là về bản lĩnh, bản lĩnh ở đây dám nói, dám đưa những ý kiến của mình trong những kỳ họp; thứ hai là các kỳ họp đại biểu Quốc hội khóa XIV trình độ về khả năng chất vấn được nâng cao rất nhiều”.

Tại tỉnh Kon Tum, bức tranh tổng thể về kinh tế, văn hoá, xã hội qua một nhiệm kỳ có nhiều điểm đổi mới, phát triển vượt bậc. Đến cuối năm 2020, tổng sản phẩm trong tỉnh ước đạt 25.400 tỷ đồng, tăng 72% so với năm 2015. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ hơn 1.400 USD năm 2015 lên 1.990 USD vào cuối năm 2020. Thu ngân sách nhà nước đến cuối năm 2020 đạt hơn 3.500 tỷ đồng.

Theo Nghị quyết số 1185, ngày 11/1/2021, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khoá XIV dự kiến cả nước có 500 đại biểu Quốc hội khóa XV. Trong đó, đại biểu ở các cơ quan Trung ương chiếm hơn 41% và đại biểu Quốc hội ở các địa phương chiếm gần 59%. Riêng tỉnh Kon Tum có 6 đại biểu Quốc hội. Bà Lê Thị Lệ Thuỷ (đường Thi Sách, thành phố Kon Tum) mong muốn: “Tôi rất mong rằng những đại biểu Quốc hội trong nhiệm kỳ sắp tới sẽ là những đại biểu có đầy đủ bản lĩnh, trí tuệ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và dám thẳng thắn đấu tranh với những cái sai trái, đấu tranh những thói hư tật xấu”.

“Bầu cử Quốc hội kỳ này tôi mong rằng sẽ bầu những người có tài, có đức vào Quốc hội để đảm bảo đại diện cho tiếng nói của người dân”. Ông Trần Văn Sự (đường Hùng Vương, thành phố Kon Tum) mong muốn.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp diễn ra. Hi vọng rằng cuộc bầu cử sẽ tìm ra được những đại biểu xứng đáng với vai trò đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *