(kontumtv.vn) – Sau hiệp thương lần 2, huyện Đăk Glei (Kon Tum) có 01 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, 4 ứng cử viên HĐND tỉnh, 58 ứng cử viên HĐND huyện. Với sự khẩn trương, tích cực, đến hết ngày 7/4, huyện Đăk Glei đã hoàn thành việc lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cử tri trên địa bàn huyện Đăk Glei. Đây là dịp để cử tri đánh giá cũng như gửi gắm những mong muốn, kỳ vọng đối với các ứng cử viên. Bà  Nguyễn Thị Thoại (thôn Đăk Ra, thị trấn Đăk Glei) nói: “Hội nghị hôm nay tôi thấy ý nghĩa, khách quan và đúng luật, dân chủ, nguyện vọng của tôi và các cử tri, nhân dân của thôn gửi gắm đến các ứng cử, khi đã được ứng cử rồi phải có trách nhiệm lớn đối với nhân dân, Đảng được giao, tận tụy với dân đó là nguyện vọng và ý kiến của cử tri chúng tôi”.

Tại các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, các cử tri đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và cử tri cũng dành tín nhiệm cao đối với người được giới thiệu ra ứng cử. Tại thôn Đăk Ra, thị trấn Đăk Glei, 4 ứng cử viên HĐND tỉnh và 27 ứng cử viên HĐND huyện đều đạt tín nhiệm 100%. Bà Y Nga, Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei cho biết: “Cử tri có rất nhiều thành phần, tầng lớp, để đảm bảo cho việc tập trung khi tham gia hội nghị đảm bảo chất lượng, đông đủ, việc đối với Ban Thường trực MTTQVN thị trấn và nhân dân chọn hình thức tổ chức vào ban đêm, mục đích là để bà con tham gia đông đủ hội nghị, phát huy được quyền dân chủ của mình nơi cư trú”.

Việc lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên lần này đều là những ứng cử viên được giới thiệu ứng cử. Kết quả, 01 ứng cử viên đại biểu Quốc hội và 04 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tỉ lệ tín nhiệm 100 %. Đối với 58 người ứng cử đại biểu HĐND huyện có 57 ứng cử viên có tín nhiệm đạt trên 98% và chỉ có 01 ứng cử viên không đạt. Ông Plong Phan, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đăk Glei nói: “Quá trình thực hiện lấy ý kiến nơi cư trú đối với những người ứng cử được thực hiện đúng luật, đảm bảo khách quan, dân chủ, được nhân dân và cử tri rất quan tâm, có một số nơi cử tri tham gia rất là đông, kết quả lấy ý kiến cơ bản đạt rất là cao, qua đó cho thấy việc lấy ý kiến của các ứng cử viên nơi cư trú trên địa bàn huyện có sự quan tâm của nhân dân”.

Việc tổ chức thành công các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đã giúp cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đăk Glei tổ chức sớm hội nghị hiệp thương lần 3 để chốt danh sách các ứng cử viên chính thức, từ đó tạo điều kiện để Uỷ ban bầu cử các cấp trên địa bàn huyện thực hiện sớm các bước tiếp theo của công tác bầu cử, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sắp tới.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *