(kontumtv.vn) – Chiều 17/3, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Trung Hải chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Nguyễn Thế Hải và lãnh đạo các tổ chức thành viên UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Căn cứ vào các nội dung tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; kết quả thỏa thuận tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất về dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh của cơ quan, tổ chức, đơn vị, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử. Theo đó, các đại biểu đã thảo luận và thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV gồm 10 người và 85 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo phân bổ, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum khóa XV sẽ có 6 đại biểu và 51 đại biểu tham gia HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *