(kontumtv.vn)- Sáng 22/5, hơn 10.000 cử tri ở 05 đồn Biên phòng và 06 xã đặc biệt khó khăn, trong đó có 03 xã biên giới trên địa bàn huyện Đăk Glei đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, sớm hơn 01 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc.

Trong không khí phấn khởi của ngày bầu cử sớm, 6h30 sáng, các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Đăk Long và Đồn Biên phòng Rơ Long với quân phục chỉnh tề đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 08, xã Đăk Long, huyện Đăk Glei, sẵn sàng thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử.  Sau lễ chào cờ, giới thiệu về tiểu sử các ứng cử viên, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Long và Đồn Biên phòng Rơ Long đã cầm lá phiếu và lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Binh nhất Đoàn Hồ Quang Sang, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Long phấn khởi nói: “Hôm nay tôi cảm thấy phấn khởi khi cầm là phiếu trên tay để bầu ra những người cán bộ tiêu nhất để vào đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tôi đặt niềm tin vào các đại biểu mà tôi đã bầu chọn”.

Thiếu tá Nguyễn Vinh Hùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đăk Long, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 08, xã Đăk Long, huyện Đăk Glei cho biết thêm: “Trong quá trình bầu cử thì tổ bầu cử tại Đồn Biên phòng Đăk Long đã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đồng thời, đối với các tổ chốt ở biên giới thì Tổ bầu cử đã sử dụng thùng phiếu phụ để đảm bảo quyền cử tri của cán bộ, chiến sĩ trên chốt”.

Xã biên giới Đăk Long, huyện Đăk Glei có 09 thôn, làng; gần 100% là đồng bào DTTS. Với điều kiện thời tiết thuận lợi, từ sáng sớm, hơn 2.800 cử tri nơi đây đã gác lại công việc hằng ngày, phấn khởi cùng nhau đi đến 08 khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân là bỏ phiếu bầu chọn những người đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Anh A Phan, cử tri thôn Pênh Bloong, xã Đăk Long, huyện Đăk Glei phấn khởi nói: “Hôm nay thì lần đầu tiên tôi được bầu cử, tôi cảm thấy rất là vui và hạnh phúc. Đa số là người dân đều hưởng ứng và tự giác, rất là vui. Với lại cái phiếu mình cầm trên tay được bầu những ứng viên mà mình thấy có năng lực”.

Ông A No, cử tri thôn Pêng Bloong, xã Đăk Long, huyện Đăk Glei sau khi bỏ phiếu cho hay: “Rất phấn khởi, tất cả đều đi vì đây là trách nhiệm của mỗi một người dân cần sáng suốt lựa chọn những người có tài, có đức, xứng đáng đại diện cho ý chí của nhân dân”.

Huyện Đăk Glei có 35 khu vực bỏ phiếu, với hơn 10.000 cử tri thuộc các xã Ngọc Linh, Mường Hoong, Đăk Man, Đăk Plô, Đăk Nhoong, Đăk Long do điều kiện giao thông đi lại khó khăn nên được Hội đồng Bầu cử quốc gia cho phép tổ chức bầu cử trước 1 ngày để đảm bảo đúng thời gian quy định. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ủy ban bầu cử huyện, các cử tri đã tham gia bỏ phiếu bầu cử với tinh thần phấn khởi, nghiêm túc. Đặc biệt, việc bầu cử được thực hiện đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19 theo quy định, các cử tri khi đến bầu cử được đo thân nhiệt, mang khẩu trang y tế, xếp hàng theo hướng dẫn để thực hiện quyền bỏ phiếu. Ông Đỗ Sum, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Đăk Glei cho biết: “Đến giờ phút này cuộc bầu cử sớm trên địa bàn huyện Đăk Glei đã thành công tốt đẹp, tinh thần bà con rất phấn khởi. Công tác đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn ổn định và công tác phòng chống dịch Covid – 19 đúng theo kế hoạch đề ra”.

Ngày bầu cử sớm ở 05 đồn Biên phòng và 06 xã thuộc huyện biên giới Đăk Glei đã diễn ra dân chủ, đúng luật và an toàn. Các cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình với ý thức trách nhiệm cao để bầu ra những đại biểu có tâm huyết đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri.

          Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *