(kontumtv.vn) – Sáng 5/5, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị hướng dẫn tổ chức tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026 vận động bầu cử. Dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Trung Hải chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được thông báo một số thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh giai đoạn 2015 – 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội trong 05 năm tới. Đây là cơ sở để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh xây dựng chương trình hành động cho cả nhiệm kỳ.

Hội nghị cũng thông qua Nghị quyết công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội của địa phương; Nghị quyết của Ủy ban bầu cử về công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh theo từng đơn vị bầu cử. Đồng thời thông báo hình thức, nội dung vận động bầu cử; lịch tổ chức tiếp xúc cử tri đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh để vận động bầu cử. Cụ thể, toàn tỉnh có 13 đơn vị bầu cử; Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức 20 hội nghị tiếp xúc giữa cử tri đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội; tổ chức 65 hội nghị tiếp xúc đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và tổ chức ít nhất 3 cuộc tiếp xúc đối với mỗi người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã. Thời gian tổ chức hội nghị vận động bầu cử diễn ra từ ngày 28/4 và kết thúc trước 7h sáng ngày 22/5/2021.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *