(kontumtv.vn) – Sáng 19/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Y Ngọc đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Sa Thầy.

Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Sa Thầy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đã đi kiểm tra thực tế tại 6 điểm bầu cử thuộc các xã Sa Bình, Sa Nghĩa và thị trấn Sa Thầy.

Qua kiểm tra các điểm bầu cử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc biểu dương công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như công tác tuyên truyền trực quan về cuộc bầu cử ở các địa phương. Đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng, vận động nhân dân tham gia bầu cử; tập trung triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm diễn ra bầu cử; chú trọng đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại các điểm bỏ phiếu; thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình cử tri, đảm  bảo tất cả cử tri đều được thực hiện quyền bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Làm việc với lãnh đạo huyện Sa Thầy, phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong việc triển khai công tác bầu cử theo đúng qui trình, luật định, theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Huyện Sa Thầy đã làm tốt công tác tuyên truyền trực quan, nhất là tại các điểm bầu cử. Các điểm bỏ phiếu  đã được phân luồng và cơ bản bố trí đảm bảo theo hướng dẫn của ngành Y tế trong phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị huyện Sa Thầy tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến dịch Covid-19 và các văn bản hướng dẫn để kịp thời triển khai nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm bầu cử; chủ động các phương án ứng phó trong trường hợp địa phương có ca mắc Covid-19 hoặc xảy ra thiên tai trong thời gian diễn ra bầu cử; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động tối đa cử tri đi bỏ phiếu bầu; thường xuyên cập nhật tình hình cử tri, nhất là cử tri đang thực hiện cách ly chống dịch để đảm bảo quyền bỏ phiếu của cử tri; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm  trước, trong và sau bầu cử, nhất là tại các điểm bầu cử.

                                                               Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *