(kontumtv.vn) – Được Hội đồng bầu cử Quốc gia cho phép tổ chức bầu cử sớm hơn 01 ngày so với thời gian bầu cử chung của cả nước, ngày 22/5, hơn 10.000 cử tri thuộc 05 đồn Biên phòng và 06 xã đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Glei (Kon Tum) sẽ bỏ phiếu sớm. Để đảm bảo cuộc bầu cử đạt kết quả tốt, công tác chuẩn bị đã được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Đăk Glei thực hiện chặt chẽ, kĩ lưỡng. Đồng bào các dân tộc nơi đây đã sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Xã Đăk Nhoong có 06 khu vực bỏ phiếu với hơn 1.400 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Với đặc thù là xã biên giới, đa số người dân là dân tộc thiểu số nên công tác tuyên truyền, vận động bầu cử đã được chính quyền địa phương triển khai sâu rộng đến người dân. Trên các trục đường chính, đường nội thôn và nhà rông đều được trang trí cờ hoa rực rỡ cùng với băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử. Chị Y Hiền ở thôn Đăk Nớ, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei nói: “Tôi thấy hôm nay công tác chuẩn bị của Tổ bầu cử số 02, thôn Đăk Nớ, xã Đăk Nhoong thì trang trí rất là chu đáo, rất là đẹp. Nói chung là bà con cử tri chúng tôi rất là hoan nghênh, rất là vui mừng. Chuẩn bị cho ngày mai bầu cử thì chúng tôi rất là phấn khởi”.

Dù bận rộn với công việc nương rẫy nhưng anh A Hùng ở thôn Đăk Ung, xã Đăk Nhoong cho biết, ngày 22/5, anh và gia đình sẽ tạm gác lại mọi việc, dành thời gian tham gia bỏ phiếu: “Tôi đã tìm hiểu các ứng cử viên về các trình độ mọi mặt thì tôi thấy các ứng cử viên đều xứng đáng. Trong thời gian tới đây, ngày 22 thì tôi và gia đình sẽ sắp xếp thời gian hợp lý để đi bầu cử, chọn người đủ đức, đủ tài để phục vụ cho nhân dân”.

Cùng với làm tốt các khâu tổ chức, tại các điểm bỏ phiếu, công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19 được chính quyền địa phương chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc. Ông A Nhập, Chủ tịch UBND xã Đăk Nhoong cho biết, Ủy ban bầu cử xã đã đẩy mạnh tuyên truyền trên nhiều hình thức như qua loa phát thanh, tổ chức các đoàn tuyên truyền lưu động đến tận từng thôn để hướng dẫn, vận động cử tri thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K khi tham gia bỏ phiếu, đảm bảo cuộc bầu cử sớm diễn ra thuận lợi, an toàn: “Tất cả các tổ đều triển khai bố trí cán bộ làm công tác phòng chống dịch như đo thân nhiệt rồi là khử khuẩn. Các điểm làng sẽ có khẩu trang để cấp ngay cho các cử tri mà có thể quên khẩu trang. Rồi các vị trí tại các thôn thì chúng tôi đã tận dụng các trường học để bố trí cách ly ngay khi mà cử tri có biểu hiện sốt để mà cách ly ngay ban đầu”.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị của huyện đã phân công cán bộ bám sát địa bàn, thường xuyên rà soát, kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho ngày bầu cử và xây dựng các phương án ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra trong ngày bầu cử. Ông Đỗ Sum, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Đăk Glei cho biết, đến thời điểm hiện tại, tất cả các đơn vị, địa phương được tổ chức bầu cử sớm đều đã sẵn sàng cho ngày bầu cử: “Qua kiểm tra thì công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đến nay đã hoàn tất. Để chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử thì Ủy ban bầu cử huyện đã kiểm tra, đề ra các phương án trong tình hình dịch Covid phức tạp và tình hình mưa gió trên địa bàn để đưa ra nhiều kịch bản, đáp ứng được công tác bầu cử thành công một cách tốt đẹp nhất”.

Trong ngày 22/5, sẽ có 05 đồn Biên phòng và 06 xã đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Glei là Ngọc Linh, Mường Hoong, Đăk Man, Đăk Plô, Đăk Nhoong và Đăk Long được tổ chức bầu cử sớm tại 35 khu vực bỏ phiếu, với hơn 10.000 cử tri. Theo đó, số lượng đại biểu HĐND huyện ứng cử là 21, số được bầu là 12; số đại biểu HĐND xã ứng cử là 187, số được bầu là 112.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *