(kontumtv.vn) – Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, đại biểu HĐND cấp tỉnh và huyện ứng cử tại huyện Đăk Hà (Kon Tun) đã ghi nhận, tiếp thu và chuyển tải kịp thời các đề xuất, kiến nghị của cử tri trên địa bàn đến ngành chức năng. Qua đó, giải quyết được nhiều vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Năm 2019, HĐND huyện Đăk Hà khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021 ban hành Nghị quyết về việc xây dựng xã Đăk Ui thoát khỏi xã đặc biệt khó khăn. Lúc này, khó khăn lớn nhất đối với xã là hệ thống giao thông xuống cấp, nguồn điện sinh hoạt, sản xuất của nhiều khu dân cư chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Qua nắm bắt kiến nghị của cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã đề xuất các sở, ngành của tỉnh ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng xã Đăk Ui. Cùng với đó, thực hiện có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững; hỗ trợ phát triển kinh tế hộ gia đình…đáp ứng tâm tư nguyện vọng của người dân. Anh A Khôi, Thôn trưởng thôn Kon Năng Treang, xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà nói: “Bà con đã kiến nghị từ lâu rồi. Cũng nhờ Nhà nước, các cấp HĐND đã quan tâm giải quyết kiến nghị của bà con. Như điện, đường, trường, trạm thì được Nhà nước quan tâm đầu tư. Đầu tư xi măng còn công cán thì tự bà con bỏ ngày công ra mà làm. Nên bữa nay đường đi từ thôn đến xã là đã an toàn. Mùa mưa thì không lầy lội như trước nữa. Các trường học thì cũng được đầu tư xây dựng kiên cố như trường mẫu giáo, trường cấp hai”.

Nhờ kết cấu hạ tầng nông thôn của xã Đăk Ui được đầu tư đồng bộ; tỷ lệ đường liên thôn được bê tông hóa, cứng hóa đạt 100%; 100% khu dân cư có đủ nguồn điện sinh hoạt và sản xuất, người dân đã chủ động hơn trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng; đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển chăn nuôi hộ gia đình. Đây là cơ sở để xã tiếp tục phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ông A Bốn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà cho biết: “Từ một xã đặc biệt khó khăn, hộ nghèo rất là cao nhưng đến nay, hộ nghèo giảm rất là mạnh, còn hơn 10% thôi. Rồi thu nhập của người dân, hộ khá, hộ tương đối phát triển rất là nhiều. Rồi xây dựng hệ thống chính trị, cơ sở hạ tầng hiện nay đã được khang trang. Điện, đường, trường trạm và đời sống của người dân hiện nay phát triển rất là mạnh”.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND huyện Đăk Hà và tổ Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện có gần 200 cuộc tiếp xúc cử tri đến tận khu dân cư. Qua đó, tiếp nhận gần 360 lượt ý kiến, kiến nghị; chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết gần 310 kiến nghị, tỷ lệ giải quyết thỏa đáng đạt trên 92%. Bà Lê Ngọc Anh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà nói: “Trong lộ trình xây dựng nông thôn mới thì Đăk Ngọk cũng gặp rất nhiều khó khăn. Qua đó thì các vị đại biểu HĐND tỉnh, huyện cũng như xã đã đề xuất đến các cấp có thẩm quyền giải quyết thỏa đáng được nhiều khó khăn, vướng mắc đó. Qua đó thì người dân trên địa bàn xã đã đồng thuận và chung sức xây dựng nông thôn mới. Kết quả là xã Đăk Ngọk đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018”.

Từ việc lắng nghe, tiếp thu đến giải quyết thỏa đáng các vấn đề cử tri quan tâm là cơ sở để cử tri và nhân dân tiếp tục gửi gắm niềm tin vào những người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới. Ông Lê Văn Y, cử tri thôn Đăk Tin, xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà gửi gắm: “Cử tri chúng tôi mong muốn sẽ giới thiệu những người có đầy đủ năng lực, trình độ, sức khỏe để gánh vác trọng trách làm người đại biểu HĐND. Chúng tôi cũng mong muốn những người này tiếp tục phát huy trách nhiệm, có đủ khả năng để mang lại những quyền lợi hợp pháp cho cử tri”.

Ngày 23/5 sắp tới, cử tri cả nước sẽ trực tiếp bỏ phiếu chọn ra những đại biểu đủ tâm, đủ tầm để thực hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Với niềm tin tưởng, đồng thuận cao của cử tri, tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tới, đại biểu HĐND các cấp sẽ tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm, phát huy năng lực trong công tác, hoàn thành trọng trách của người đại biểu dân cử.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *