(kontumtv.vn) – Sáng ngày 30/12, tại làng Kon Brăp Du, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức ra mắt CLB điểm sinh hoạt văn hoá của dân tộc Ba Na gắn với du lịch cộng đồng tại huyện Kon Rẫy. Dự buổi ra mắt có Phó Vụ trưởng Vụ Văn hoá dân tộc, Bộ VH, TT&DL Trần Mạnh Hùng.

Đây là mô hình đầu tiên được chọn xây dựng điểm nhằm mục đích tuyên truyền công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc Ba Na nói riêng, các dân tộc huyện Kon Rẫy nói chung về vai trò chủ thể văn hoá dân tộc. Đồng thời, tạo điều kiện cho cộng đồng được giao tiếp, vui chơi, giải trí lành mạnh từ các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc mình.

Mô hình Câu lạc bộ được thành lập với 35 thành viên, trong đó có 5 nghệ nhân lớn tuổi, có nhiệm vụ thường xuyên tổ chức các buổi truyền dạy cồng chiêng và các điệu múa xoang của dân tộc Ba Na cho thế hệ trẻ.

Tại buổi ra mắt, ông Trần Mạnh Hùng đã trao hỗ trợ 10.000.000 đồng tiền mặt từ nguồn hỗ trợ hoạt động của Vụ Văn hoá dân tộc và 1 chiếc loa cho làng Kon Brắp Du./.

CTV Y Nhàn – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *