(kontumtv.vn) – Qua gần 03 năm triển khai cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, huyện Ngọc Hồi vận động gần 1.500 hộ người DTTS tham gia thực hiện các mô hình phát triển kinh tế – xã hội.

Các mô hình thực hiện cuộc vận động đã phát huy hiệu quả, tác động tích cực đến nhận thức, nếp nghĩ, cách làm của người dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực. Qua đó, giúp hơn 600 hộ nghèo người DTTS có cuộc sống được cải thiện, tạo tiền đề để các hộ không ngừng nỗ lực trong lao động sản xuất, tích lũy tái đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Để tiếp tục lan tỏa các mô hình, huyện Ngọc Hồi tập trung huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia nhân rộng các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có hiệu quả. Đồng thời, chỉ đạo các ngành chuyên môn quan tâm nghiên cứu, tiếp tục định hướng người dân triển khai các mô hình mới thông qua việc triển khai thí điểm, đưa các loại cây, con có giá trị kinh tế cao, phù hợp với thực tế địa phương vào chăn nuôi, sản xuất. Qua đó, giúp người dân, nhất là các hộ người DTTS từng bước áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để vươn lên thoát nghèo bền vững./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *