(kontumtv.vn) – Đăk Pne là xã đặc biệt khó khăn của huyện Kon Rẫy, với 90% dân số là người DTTS. Để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân và xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội trên địa bàn tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ để người dân, nhất là người DTTS thay đổi nếp nghĩ, cách làm, vươn lên xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

Gia đình anh A Teo ở thôn 1, xã Đăk Pne có vườn cà phê trồng xem các loại cây mắc ca, sầu riêng, với diện tích 1,5 ha. Đây là kết quả thực hiện chủ trương chuyển đổi các loại cây hiệu quả thấp sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Anh A Teo nói: “Tôi nhiệt tình hưởng ứng cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm. Gia đình tôi thay đổi các loại cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế cho gia đình và cho bà con theo kế hoạch áp dung khoa học kỹ thuật, nâng cao kinh tế cho gia đình và bà con ở xã Đăk Pne.”

Ông A Phiên – Phó Bí thư Đảng ủy xã Đăk Pne cho biết trong những năm qua, Đảng ủy xã Đăk PNe chỉ đạo Mặt trận, các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội tích cực tuyên truyền, phổ biến nội dung của Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”. Từ đó, nâng cao nhận thức của người dân, nhất là người DTTS trên địa bàn để giúp họ thay đổi nếp nghĩ, cách làm, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời vận động, hỗ trợ hộ nghèo xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, chi tiêu hợp lý, tích luỹ để có vốn đầu tư mở rộng trồng trọt, chăn nuôi. Ông A Thăng – Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã Đăk Pne cho biết thêm: “Mặt trận thường xuyên chỉ đạo các tổ chức thành viên và các ngành đoàn thể tuyên truyền cho bà con Nhân dân áp dụng các khoa học kỹ thuật, tham gia tập huấn và buổi họp thôn về cuộc vận động xây dựng đời sống văn minh, xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm; trong đó có 15-20% bà con biết chi tiệu hợp lý, 30-35% thay đổi nhà đàm rẫy về ở nhà làng.”

Với quyết tâm chính trị cao, giải pháp đúng đắn của địa phương cùng ý thức nỗ lực vươn lên của người dân, kinh tế-xã hội trên địa bàn xã Đăk PNe ngày càng có những chuyển biến tích cực, đời sống người dân được nâng lên. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt trên 35 triệu đồng/năm; đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Với những kết quả đạt được, cho thấy, hướng đi, giải pháp phù hợp của xã Đăk Pne tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người dân, góp phần thực hiện thành công mục tiêu giảm nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn./.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *