(kontumtv.vn) – Trường Cao đẳng du lịch Huế phối hợp với Hội LHPN huyện Sa Thầy và Ban Quản lý Vườn Quốc gia Chư Mom Ray tổ chức lớp đào tạo nghề về du lịch cộng đồng cho 20 hội viên, phụ nữ người DTTS tại làng Bar Gốc, xã Sa Sơn.

Trong thời gian 10 ngày, học viên được tham gia các hoạt động tham quan học tập mô hình phát triển du lịch cộng đồng; tìm hiểu kiến thức du lịch sinh thái, đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường; phát triển sản phẩm du lịch và thuyết minh. Qua các lớp đào tạo giúp cho hội viên, phụ nữ biết cách xây dựng tour du lịch; xây dựng và tính giá vốn, giá bán; thực hiện việc lựa chọn nguyên liệu, gia vị và chế biến theo thực đơn mỗi bữa ăn, giới thiệu các món ăn; hình thành kỹ năng làm việc nhóm; vai trò của cộng đồng, của mỗi người dân trong việc bảo vệ giá trị văn hóa truyền thống, ẩm thực truyền thống và môi trường tự nhiên. Đồng thời hướng dẫn những việc người dân phải thực hiện để hình thành dự án du lịch cộng đồng tại khu dân cư cũng như cách xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình tổ chức thực hiện tour du lịch…

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực của phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số trong dịch vụ du lịch cũng như kỹ năng phục vụ và thương mại hóa du lịch nông thôn dựa vào thiên nhiên sử dụng nền tảng truyền thông xã hội”. Dự án này được thực hiện tại xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi và xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy, là các xã nằm trong vùng đệm của Vườn Quốc gia Chư Mom Ray, với mục tiêu nâng cao nhận thức về du lịch sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và kỹ năng phục vụ du lịch của người dân địa phương. Qua đó, góp phần tạo sinh kế bền vững gắn với bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ người DTTS./.

                             CTV Trang Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *