(kontumtv.vn) – Ngày 03/02/1930, Đảng cộng sản Việt Nam được thành lập. Trong suốt 94 năm qua, Đảng lãnh đạo Nhân dân đấu tranh giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Giờ đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân, toàn quân đồng sức, đồng lòng, chung tay xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Trong đó, đặc biệt quan tâm, chăm lo đời sống Nhân dân được no ấm, hạnh phúc; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc để tăng cường và giữ vững an ninh chính trị, ổn định trật tự xã hội làm nền tảng phát triển.

Ông A It năm nay 64 tuổi. Những năm trước, gia đình ông thuộc hộ nghèo. Sau khi được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ vốn vay sản xuất và cây, con giống. Đến nay, gia đình ông thoát nghèo và có nguồn tích lũy đầu tư thêm vườn cà phê, vườn chuối đang cho thu hoạch; chăn nuôi thêm gia súc, gia cầm giúp gia đình cải thiện cuộc sống và có nguồn thu nhập ổn định.

Không chỉ ông A It, những năm qua, từ các chương trình chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiều hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ phát triển sản xuất, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, cụ thể hóa nội dung trong các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội. Đặc biệt gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của ĐBDTTS, làm cho ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”. Ông A Giao  Bí thư Chi bộ thôn Kroong Ktu, xã Kroong, TP. Kon Tum cho hay: “Được sự quan tâm của Đảng và nhà nước, đối với thôn Kroong Ktu của chúng tôi là một thôn đặc biệt khó khăn nhưng mà hiện nay thì một số hộ dân là tự vươn lên, thực hiện theo chương trình xóa đói giảm nghèo bền vững và thực hiện Cuộc vận động theo mặt trận phát động, là mỗi hộ đều vươn lên làm giàu chính đáng.”

Để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ Nhân dân vui xuân, đón năm mới Giáp Thìn năm 2024, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 26. Trong đó yêu cầu cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái” của dân tộc; chủ động, tích cực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết. Để thực hiện tốt công tác này, ông Bùi Tiến Lý – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đăk Tô cho biết huyện đã huy động các nguồn lực trong các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và ở cộng đồng, qua đó hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần cho từng đối tượng hộ nghèo, giúp bà con có cơ hội tiếp cận các điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, nâng cao thu nhập. Từ đó, người dân thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và có ý chí phấn đấu vươn lên.

 Anh A Lôi ở thôn Đăk Kon, xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô là một trong những hộ được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Năm nay được đón Tết trong ngôi nhà mới kiên cố, anh A Lôi xúc động nói: “Lúc trước thì nhà tạm bợ, nhà vách nứa này kia, có tấm tôn che mái trên cao, trời mưa gió thì cũng khó khăn. Nhờ Đảng và nhà nước giúp đỡ cho hai vợ chồng xây được một căn nhà khang trang như thế này. Hai vợ chồng rất mừng, cố gắng phấn đấu không phụ lòng Đảng và các ban ngành đã hỗ trợ cho hai vợ chồng.”

Từ những kết quả đạt được, khẳng định sự lãnh chỉ đạo kịp thời của Đảng, Nhà nước trong việc quan tâm chăm lo đời sống Nhân dân. Qua đó tạo động lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với quyết tâm xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc./.

Hơ Jan – Thanh Thái – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *