(kontumtv.vn) – Không còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, thời gian qua, đã có hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo người DTTS ở huyện Ia H’Drai đã thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Sự chuyển biến đó có được là nhờ người dân đã thay đổi nếp nghĩ, cách làm, thay đổi phương thức lao động, sản xuất để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể ở huyện Ia H’Drai đã vào cuộc đẩy mạnh và thay đổi cách thức tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm; đồng thời, triển khai nhiều mô hình phát triển kinh tế để người dân học tập, làm theo. Qua 2 năm triển khai cuộc vận động, trên địa bàn huyện đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế có tính lan tỏa trong vùng DTTS như nuôi heo rừng lai, chăn nuôi bò sinh sản, nuôi hươu, gà, vịt, làm vườn rau xanh gia đình; thay thế hoặc trồng xen canh các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Đến nay, Cuộc vận động đã từng bước đi vào đời sống của người DTTS, gắn kết với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Những kết quả đạt được của Cuộc vận động đã góp phần quan trọng, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị – xã hội trong quá trình tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

CTV Thanh Xuân – Văn Sĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *