(kontumtv.vn) – Thời gian qua, việc triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã phát huy hiệu quả. Các hộ người dân tộc thiểu số đã thay đổi tư duy trong lao động sản xuất, tích lũy tái đầu tư để phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo.

Từ năm 2021 đến nay, huyện Ngọc Hồi đã xây dựng hơn 100 mô hình với tổng kinh phí hỗ trợ thực hiện hơn 500 triệu đồng. Trong đó, trên 80% mô hình về phát triển kinh tế, còn lại là các mô hình về văn hóa, giáo dục và các lĩnh vực khác gắn với việc tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục, phong tục không còn phù hợp trên địa bàn. Các mô hình đã huy động, vận động hơn 1.000 hộ người dân tộc thiểu số nghèo, cận nghèo tham gia. Qua đó, các hộ từng bước thay đổi nếp nghĩ, bỏ dần hủ tục lạc hậu, biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất với hơn 600 hộ thoát nghèo, gần 100 hộ tham gia vào các tổ hợp tác, hợp tác xã.

Để đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, huyện Ngọc Hồi tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên trong triển khai các tiêu chí của cuộc vận động gắn với Chỉ thị số 12, ngày 18/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp đối với việc xây dựng thôn, làng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số”; Chỉ thị 13, ngày 18/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Tăng cường lãnh đạo tuyên truyền, vận động Nhân dân xóa bỏ các hủ tục, phong tục không còn phù hợp trên địa bàn”. Qua đó xây dựng các khu dân cư vùng dân tộc thiểu số no đủ, vững mạnh, an toàn./.

 Thu Trang

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Ngọc Hồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *