(kontumtv.vn) – Sau 2 năm triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” đến nay thành phố Kon Tum đã xây dựng nhiều mô hình mang lại nhiều kết quả tích cực.

Thành phố đã tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ mặt trận, đoàn thể cơ sở, khu dân cư. Từ đó, giúp cán bộ cơ sở, khu dân cư đổi mới phương pháp tuyên truyền, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Cuộc vận động; có nhiều cách tuyên truyền, vận động để người DTTS, hộ nghèo, cận nghèo vay vốn, sử dụng hiệu quả nguồn vốn để phát triển kinh tế. Ngoài ra, Mặt trận và các tổ chức chính trị, xã hội còn quan tâm hỗ trợ vốn, xây dựng các mô hình hiệu quả và nhân rộng trong cộng đồng. Đến nay, thành phố đã xây dựng được 162 mô hình. Trong đó, có 53 mô hình được duy trì, 14 mô hình hiệu quả cao được nhân rộng.

Qua triển khai cuộc vận động, đa số hộ người DTTS đã thay đổi nếp nghĩ, cách làm, tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững, không trông chờ vào chính sách hỗ trợ của Nhà nước; nhiều hộ đã chủ động lựa chọn cây trồng phù hợp, biết áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *